Lào Cai: Xuất hiện nhiều điểm sạt lở nguy hiểm trên Tỉnh lộ 156B

Không chỉ sạt lở taluy dương, nhiều điểm taluy âm dọc tuyến Tỉnh lộ 156B ở Bát Xát, Lào Cai, bị sạt lở vào lòng đường, thậm chí cuốn trôi rọ đá và những khối bêtông hộ lan.
Nhiều điểm sạt lở xuất hiện trên tỉnh lộ 156B gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến Tỉnh lộ 156B đoạn từ xã Bản Vược đi xã Bản Xèo và các xã lân cận thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xuất hiện hàng chục điểm sạt lở, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 156B là tuyến đường huyết mạch, nối trung tâm huyện Bát Xát với các xã vùng cao Mường Vi, Bản Xèo, Mường Hum, Nậm Pung, Dền Thàng, Trung Lèng Hồ, Dền Sáng, Sàng Ma Sáo, Y Tý...

Tỉnh lộ 156B đang được sửa chữa, nâng cấp như nắn khúc cua, mở rộng nền đường, thảm lại Asphalt... 

Theo quan sát của phóng viên, tại vị trí km 2 thuộc địa phận xã Bản Vược đã bị sạt lở taluy dương với khối lượng khoảng 600m3 đất, đá.

Không chỉ sạt lở taluy dương, nhiều điểm taluy âm dọc tuyến bị sạt lở vào lòng đường, thậm chí cuốn trôi rọ đá và những khối bêtông hộ lan.

Tại km 40+200, trên đỉnh đồi taluy dương xuất hiện vết nứt lớn, dài khoảng 100m, diện tích khu vực nứt khoảng 4.000m2 với khối lượng đất đá khoảng 30.000m3.

[Kon Tum: Khắc phục tình trạng cô lập ở huyện Tu Mơ Rông do sạt lở]

Ông Tô Văn Thanh, Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Bát Xát cho biết sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án xây dựng đầu tư huyện yêu cầu nhà thầu thi công bố trí nhân lực, máy móc khắc phục điểm sạt lở đảm bảo giao thông được thông suốt, cắm biển cảnh báo hai đầu để người dân chủ động khi tham gia giao thông, đồng thời gửi văn bản tới Ủy ban nhân dân tỉnh để có phương án xử lý dứt điểm.

Dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 156B đoạn km 40+200 đến km 57+200 (từ xã Bản Vược đi xã Bản Xèo) có tổng vốn đầu tư hơn 130 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn dự phòng ngân sách tỉnh, khởi công ngày 29/7/2019, dự kiến hoàn thành ngày 29/7/2021.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và mưa lũ, sau nhiều lần gia hạn, dự kiến đến hết tháng 12/2022, công trình mới có thể hoàn thành. Đến nay, khối lượng thi công thực tế ước đạt 98% giá trị theo hợp đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục