Lionel Messi tặng gần nửa triệu USD cho chiến dịch của UNICEF

Ngôi sao bóng đá của Barcelona, Lionel Messi đã quyết định tặng số tiền gần nửa triệu USD cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhân sự kiện Un Sol Para Los Chicos.
Lionel Messi tặng gần nửa triệu USD cho chiến dịch của UNICEF ảnh 1Tấm séc của Lionel Messi trao cho UNICEF. (Nguồn: cbssports.com)

Ngôi sao bóng đá của Barcelona, Lionel Messi đã quyết định tặng số tiền gần nửa triệu USD cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhân sự kiện Un Sol Para Los Chicos (Trẻ em cần sự giúp đỡ).

Sự kiện này diễn ra vào hôm 10/8 tại Argentina do kênh truyền hình địa phương Channel 13 và UNICEF phối hợp tổ chức.

Messi tham gia sự kiện trên bằng cách xuất hiện trong một đoạn băng video, thông báo quyết định trao tặng tấm séc trị giá 4,5 triệu peso (487.000 USD).

Hiện tại, Messi đang cùng Barcelona chuẩn bị cho trận Siêu Cúp châu Âu với Sevilla vào sáng 12/8. Mùa Hè vừa qua, anh đã phải nhận một số lời chỉ trích ở quê nhà Argentina sau khi không thể giúp đội nhà vô địch Copa America 2015.

Messi chỉ ghi 1 bàn thắng sau 6 trận tại Copa America vừa rồi. Đội tuyển Argentina của Messi đã để thua trước chủ nhà Chile ở trận chung kết.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Argentina Gerardo Martino cách đây không lâu cho rằng nếu ông là Messi, ông sẽ nghĩ tới việc dừng thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

“Nếu tôi ở địa vị của Messi, tôi sẽ dừng ngay nghĩa vụ chơi bóng cho đội tuyển quốc gia trong một khoảng thời gian, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu tại Barcelona. Messi không đáng phải nhận những sự chỉ trích” - ông nói./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.