Quý III/2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp tại Trung Quốc khiến cho ngành logistics trong nước và quốc tế chịu ảnh hưởng nghiệm trọng.
Việc đóng các cửa khẩu tại biên giới đã khiến cho hàng hóa bị tắc nghẽn, hoạt động vận chuyển bị đình trệ, gây ra tình trạng "nút thắt cổ chai" tại các cửa khẩu, ảnh hưởng tới việc quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu.
Để khắc phục những hạn chế đó, trong quý III/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Chính vì vậy, Viettel Post đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Viettel Post đạt 56,24 tỷ đồng, tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Viettel Post ghi nhận hơn 16.385 tỷ đồng doanh thu thuần với lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2021.
Riêng lĩnh vực chuyển phát trong nước và quốc tế, doanh thu hợp nhất đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021.
[Viettel Post được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 5 năm liên tiếp]
Có được kết quả này là nhờ Viettel Post đã triển khai hàng loạt các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh mới, cung ứng các dịch vụ Chuyển phát đặc biệt dành cho thị trường như: Hàng lạnh, hỏa tốc, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ số hiện nay.
Đồng thời, Viettel Post cũng đẩy mạnh hợp tác kinh doanh nhóm khách hàng lớn, thành công ký kết hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng Quân Đội, Ngân hàng PVCombank, SCB, VIB, Samsung, Honda, Toyota… với tổng giá trị hợp đồng dự kết hết năm 2022 ước tính đạt 40 tỷ/năm.
Trong lĩnh vực logistics, Viettel Post đã triển khai tổ chức lại mạng lưới kết nối theo mô hình mới, giảm thời gian toàn trình bưu gửi, tăng doanh thu tới 77% so với cùng kỳ năm 2021, xu hướng những tháng sau luôn tăng trưởng so với tháng trước từ 7-10%.
Bên cạnh đó, Viettel Post hiện đang vận hành và sở hữu hơn 100 kho nội vùng với diện tích gần 740.000 m2, cùng các dịch vụ E-Fulfillment (hoạt động xử lý đơn hàng, cung ứng hàng hóa cho khách của các đơn vị kinh doanh qua Internet) hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử: quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, vận chuyển.
Đây là nền tảng vững mạnh để Viettel Post đẩy mạnh và mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh thu dịch vụ Fulfillment quý III/2022 tăng trưởng 77% so với quý liền kề./.