Theo đại diện của Lotte Center Hà Nội, sau khi rà soát kiểm tra, bước đầu đơn vị này đã xác định được nguyên nhân của sự cố thang máy tối 25/9 vừa qua là do vận hành theo chế độ an toàn tự động khi thang máy bất ngờ gặp phải chấn động rung lắc.
Trao đổi với phóng viên Vietnam+, chiều nay, 26/9, bà Bùi Bảo Trâm, phụ trách truyền thông của Lotte Center Hà Nội cho hay: Sau khi rà soát, bước đầu, Lotte đã làm rõ được quá trình xảy ra sự cố tối 25/9.
Cụ thể, trong quá trình di chuyển từ tầng 62 xuống phía dưới, thang máy này đã bị rung. Lúc này, chế độ an toàn tự động được khởi động nên thang tiếp tục di chuyển xuống tầng 29 trước khi dừng lại.
Theo bà Trâm, vào thời điểm sự cố diễn ra, thang máy tại tòa nhà đang được vận hành từ tầng 62 đi xuống. Lúc này bên trong cabin có 7 khách hàng.
"Khi xảy ra sự cố, chế độ an toàn được khởi động nên thang tiếp tục di chuyển xuống với tốc độ chậm," bà Trâm cho biết.
Đến điểm an toàn là tầng 29, thang máy đã dừng lại. Những khách bên trong cabin đã gọi điện cho ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ.
Trong vòng 12 phút, nhân viên đã có mặt vận hành hệ thống và cho chạy bình thường từ tầng 29 xuống tầng 1.
“Tổng thời gian của các quá trình chạy an toàn và vận hành lại hệ thống thang là 40 phút,” đại diện truyền thông của Lotte trao đổi.
Cũng trong sáng nay, Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố.
Kết quả cho thấy thang máy đang hoạt động bình thường và vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
“Sau sự cố, phía Lotte đang khẩn trương tiến hành xác định danh tính của 7 khách hàng có mặt trong cabin thang để gửi lời xin lỗi tới họ,” bà Trâm nói.
Trước đó, như Vietnam+ đã đưa tin, vào tối 25/9, một sự cố đã diễn ra với hệ thống thang máy tại Lotte Center Hà Nội. Theo phản ánh của những người bên trong thang, trong khi đang vận hành từ tầng cao xuống, cabin thang máy tại đây bất ngờ bị trôi qua nhiều tầng. Các khách hàng đã hết sức hoảng sợ và gọi điện cho ban quản lý tòa nhà cũng như cảnh sát để cầu cứu.
Đại diện Công an phường Cống Vị trong sáng nay cũng xác nhận thông tin vụ việc đối với phóng viên.
Theo bà Trâm, vào thời điểm sự cố diễn ra, thang máy tại tòa nhà đang được vận hành từ tầng 62 đi xuống. Lúc này bên trong cabin có 7 khách hàng.
"Khi xảy ra sự cố, chế độ an toàn được khởi động nên thang tiếp tục di chuyển xuống với tốc độ chậm," bà Trâm cho biết.
Đến điểm an toàn là tầng 29, thang máy đã dừng lại. Những khách bên trong cabin đã gọi điện cho ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ.
Trong vòng 12 phút, nhân viên đã có mặt vận hành hệ thống và cho chạy bình thường từ tầng 29 xuống tầng 1.
“Tổng thời gian của các quá trình chạy an toàn và vận hành lại hệ thống thang là 40 phút,” đại diện truyền thông của Lotte trao đổi.
Cũng trong sáng nay, Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố.
Kết quả cho thấy thang máy đang hoạt động bình thường và vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
“Sau sự cố, phía Lotte đang khẩn trương tiến hành xác định danh tính của 7 khách hàng có mặt trong cabin thang để gửi lời xin lỗi tới họ,” bà Trâm nói.
Trước đó, như Vietnam+ đã đưa tin, vào tối 25/9, một sự cố đã diễn ra với hệ thống thang máy tại Lotte Center Hà Nội. Theo phản ánh của những người bên trong thang, trong khi đang vận hành từ tầng cao xuống, cabin thang máy tại đây bất ngờ bị trôi qua nhiều tầng. Các khách hàng đã hết sức hoảng sợ và gọi điện cho ban quản lý tòa nhà cũng như cảnh sát để cầu cứu.
Đại diện Công an phường Cống Vị trong sáng nay cũng xác nhận thông tin vụ việc đối với phóng viên.
Sự cố diễn ra tại Lotte - một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai–Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp.
Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương hôm 2/9 vừa qua./.
(Vietnam+)