Hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt sản lượng cao nhất

Lượng hàng qua Cảng Đà Nẵng đạt mức cao nhất

Dù nhu cầu vận tải hàng hóa tại khu vực không cao, hàng qua Cảng Đà Nẵng tháng 8 vẫn đạt mức cao nhất từ trước đến nay, với 470.000 tấn.
Mặc dù công nghiệp miền Trung tăng trưởng chậm, nhu cầu vận tải hàng hóatại khu vực không cao, nhưng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng trong tháng 8/2013 đạt470.000 tấn - là tháng đạt sản lượng hàng hóa cao nhất từ trước đến nay. Tínhlũy kế 8 tháng qua, lượng hàng hóa qua Cảng đạt 3.300.000 tấn, tăng 8,5% so vớicùng kỳ năm trước.

Để đạt mục tiêu kế hoạch vận tải 4.800.000 tấn hàng hóa, trong đócontainer 165.000TEUs, tăng so với năm trước 15%; số lượt tàu dự kiến 1.700lượt, trong đó 70 tàu khách, 70.000 hành khách trong năm 2013, Cảng Đà Nẵng đềra các chủ trương liên quan đến “Năng suất, chất lượng, hiệu quả.”

Đối với công tác tổ chức sản xuất được các xí nghiệp thành phần cải tiếnvà đổi mới. Công tác bố trí tàu vào ra Cảng hợp lý, minh bạch... Mọi hoạt độngcủa cảng định hướng vào khách hàng.

Cảng đã ban hành và thực thi các chính sách marketing để khách hàng hưởnglợi như đa dạng dịch vụ (để khách hàng chọn lựa), ổn định năng suất xếp dỡ (giảiphóng tàu nhanh), an toàn cho tàu và hàng hóa, thủ tục đơn giản, lắng nghe vàphản hồi ý kiến khách hàng...

Một trong những yếu tố mang tính quyết định để cảng Đà Nẵng phát triển bềnvững chính là việc Cảng định hướng phát triển mặt hàng container và đầu tưphương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng để cảng Đà nẵng trở thành cảng containerhiện đại nhất khu vực Miền Trung.

Năm 2013, cảng Đà Nẵng dự kiến đầu tư hơn 100 tỷ đồng để nâng cấp năng lựccảng, bao gồm đầu tư thiết bị, nâng cấp kho bãi, nâng cấp cầu tàu, hỗ trợ kháchhàng các dịch vụ tăng thêm mà không thu phí...

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, cảng đã đầu tư trên 86 tỷ đồng để mua sắmtrang thiết bị và hoàn thiện kho bãi... Từ nay đến cuối năm, cảng tiếp tục đưara nhiều chính sách ưu đãi định hướng đến lợi ích của các đơn vị khách hàng vàmục tiêu phấn đấu sẽ mở thêm một tuyến tàu container mới đến với Cảng và Vùnghậu phương hàng hóa trên EWEC.

Nhờ sự đầu tư kịp thời đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với cácchính sách ưu đãi đối với khách hàng, đến nay cảng đã có hơn 60 hãng tàu, đại lýtàu, các nhà logistics, các nhà giao nhận và các nhà vận tải đường bộ là kháchhàng của mình.

Cơ cấu mặt hàng container luôn chiếm tỷ trọng từ 35-40% sản lượng tấnthông qua cảng và doanh thu chiếm từ 40-50% tổng doanh thu của cảng. Hiện có 10hãng tàu container thường xuyên có tàu đến cảng Đà Nẵng với trung bình 12-14chuyến tàu container/tuần, đặc biệt là Hãng tàu Wanhai Lines (Đài Loan) đã mởchuyến tàu đi trực tiếp từ Korea-Danangport và trung chuyển hàng container đicác cảng Singapore và Malaysia. Hiện tại hàng tuần Hãng tàu Wanhai Lines đã có 4chuyến tàu cập cảng Đà Nẵng làm hàng.

Trong giai đoạn 2013-2015, cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cảnggiai đoạn 2 Tiên Sa, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa để có thểtiếp nhận các tàu container 3.000 TEUs và tàu hàng 50.000 DWT cập bến, xứng đángvới vị thế là cảng hàng đầu tại khu vực miền Trung./.

Văn Sơn (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục