Nam Bộ khởi đầu mùa du lịch Hè ấn tượng, tăng cường tour mới

Khởi đầu mùa du lịch Hè với nhiều ấn tượng, các địa phương tiếp tục làm mới, bổ sung sản phẩm hấp dẫn, tăng cường quảng bá để thu hút du khách.
Khách quốc tế tham quan chợ Bình Tây, ngôi chợ có kiến trúc đẹp bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 kéo dài trong 5 ngày là cơ hội để nhiều điểm du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng ở các tỉnh, thành phía Nam thu hút lượng lớn du khách, khởi đầu một mùa du lịch Hè khả quan, ấn tượng.

Nhiều điểm đến, sự kiện “hút” du khách

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 tháng đầu năm nay, du lịch, dịch vụ tiếp tục là lĩnh vực có nhiều khởi sắc của thành phố với trên 10,5 triệu lượt du khách nội địa và gần 1,4 triệu lượt du khách quốc tế.

Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, nhiều điểm đến trên địa bàn như các di tích lịch sử-văn hóa, các công trình kiến trúc, công viên, khu du lịch thu hút lượng lớn du khách.

Trong đó, sản phẩm du lịch mới là tham quan Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong 2 ngày 29-30/4 đã đón, phục vụ 1.500 du khách, tạo điểm nhấn mới mẻ cho điểm đến tại thành phố trong dịp nghỉ lễ.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết dịp kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm nay đơn vị phục vụ khoảng 18.000 du khách với đa dạng các điểm đến trong và ngoài nước.

[Các khu, điểm du lịch Đà Nẵng và Bình Thuận hút khách du lịch dịp lễ]

Trong đó có những du khách đăng ký các hành trình tour ngay nội đô Thành phố Hồ Chí Minh như theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh di săn trăm năm, Sài Gòn rong ca chiều thứ Bảy…

Đặc biệt, từ ngày 29/4 đến 3/5, Lữ hành Saigontourist liên tục đón 10 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không và tàu biển với trên 5.000 du khách tham gia các hành trình xuyên Việt dài ngày, khám phá nhiều điểm đến đặc sắc như cung đường di sản miền Trung, miền Tây Nam Bộ sông nước, Thành phố Hồ Chí Minh sôi động…

Cùng thuộc vùng Đông Nam Bộ, Bà Rịa-Vũng Tàu có thế mạnh các điểm đến tham quan nghỉ dưỡng gắn với biển đảo, đa dạng sản phẩm du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí từ bình dân đến cao cấp, phù hợp nhiều phân khúc du khách tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ.

Tại thành phố biển Vũng Tàu, trong 3 ngày từ 29/4-1/5 đã đón khoảng trên 170.000 lượt du khách. Lượng du khách đến Vũng Tàu đông nhưng không quá tải.

Chủ một số cơ sở lưu trú ở Vũng Tàu cho biết hiện công suất phòng đạt khoảng 70-80%. Với lợi thế gần Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành cùng ở Nam Bộ, điểm đến Vũng Tàu kỳ vọng tiếp tục thu hút nhiều du khách cho đến ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều điểm đến đón đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tỉnh Đồng Tháp với lợi thế trên 60 điểm tham quan quan du lịch nông nghiệp đang được đưa vào khai thác, đưa du khách trải nghiệm các vùng trồng sen, xoài, hoa, cây cảnh, các làng nghề truyền thống được nhiều du khách lựa chọn.

Trong đó, lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 diễn ra từ 28/4-1/5 đã thu hút khoảng 150 ngàn lượt người đến tham quan, trải nghiệm, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Đồng Tháp.  

Thành phố Cần Thơ, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 và 1/5 năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội thu hút du khách như lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, lễ hội Khinh khí cầu, các vườn cây ăn trái đang vào mùa thu hoạch tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan thành phố sông nước trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiếp tục bổ sung, nâng chất lượng sản phẩm

Khởi đầu mùa du lịch Hè với nhiều ấn tượng, các địa phương tiếp tục làm mới, bổ sung sản phẩm hấp dẫn, tăng cường quảng bá để thu hút du khách.

Du khách tham quan, chụp ảnh tại lễ hội Xoài Đồng Tháp. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố cùng các địa phương tiếp tục hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tuyến đặc sắc, gia tăng sức hấp dẫn và tính cạnh tranh của du lịch từng địa phương cũng như Thành phố Hồ Chí Minh.

Du lịch rhành phố tiếp tục hoàn thiện, khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng theo hướng “Mỗi quận, huyện ít nhất mỗi sản phẩm du lịch đặc trưng” nhằm mang đến cho du khách nhiều sản phẩm, điểm đến độc đáo gắn với lịch sử, sắc màu văn hóa ở từng quận, huyện trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp, năm 2023, du lịch Đồng Tháp phấn đấu thu hút 3,8 triệu lượt khách.

Tỉnh tiếp tục phát triển loại hình du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch trang trại, thân thiện với môi trường.

Đồng thời, Đồng Tháp củng cố, nâng chất lượng các chương trình du lịch trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, trải nghiệm một ngày làm nông dân ở Xẻo Quít, đi trong màu xanh của vườn trái cây đặc sản quýt hồng Lai Vung, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành.

Tỉnh tiếp tục phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương liên kết xây dựng hoàn thiện và khai thác tuyến du lịch Sắc màu vùng biên với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh-Long An-Đồng Tháp-An Giang-Kiên Giang…

Đại diện Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết để tiếp tục tạo sức hút, nâng cao sức cạnh tranh cho điểm đến, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tăng cường liên kết về sản phẩm, trao đổi du khách giữa các tỉnh, thành phố; triển khai kích cầu theo mùa vụ, thời điểm và tăng cường các hoạt động quảng bá điểm đến.

Riêng tại thành phố Vũng Tàu từ nay đến cuối năm dự kiến có nhiều hoạt động, sự kiện điểm nhấn thu hút du khách như ngày hội xe đạp Vũng Tàu Cycling Festival, giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, hội thi hoa lan thành phố Vũng Tàu mở rộng, lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam năm 2023, lễ hội Trùng Cửu Nhà Lớn Long Sơn…

Đây sẽ là những sự kiện, hoạt động tạo điểm nhấn, tăng sức hấp dẫn, cùng với các điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí nổi bật ở thành phố biển Vũng Tàu, thu hút du khách trong và ngoài nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục