Nâng cao kỹ năng quảng bá du lịch Việt thông qua kỹ thuật số

Việt Nam nằm trong số các nước có tỷ lệ người dân muốn đi du lịch nội địa khá cao so với các nước khác; quảng cáo tiếp thị bằng kỹ năng số là một xu hướng tất yếu để nắm bắt được cơ hội này.
Du khách tham quan khu du lịch Tam Cốc trong ngày đầu được đón khách trở lại. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Ngày 9/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Google tổ chức đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và quảng bá tiếp thị số cho cán bộ quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Tại sự kiện, các chuyên gia đánh giá ngành du lịch lữ hành và dịch vụ trong nửa đầu năm 2020 đã trải qua một trong những thời điểm khó khăn nhất từ trước đến nay do tác động của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Đặc biệt, thời gian giãn cách xã hội, cách ly tại nhà cũng thay đổi hành vi tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng khi bước sang giai đoạn bình thường mới.

Cụ thể, khảo sát mới nhất từ Google cho thấy, du khách ở một số thị trường thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) có biểu hiện muốn du lịch nội địa trong thời gian tới.

Đây là một tín hiệu lạc quan cho thị trường du lịch nội địa tại Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, tại Indonesia, Philippines và Việt Nam có hơn 25% người phản hồi cho biết có kế hoạch du lịch nội địa trong ba tháng tới, so với con số dưới 14% của các quốc gia như Australia và Nhật Bản.

[Công bố Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16]

Tương tự, khả năng muốn du lịch quốc tế trong 6 tháng tới của người Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Việt Nam cao gấp 1,5 lần so với người Australia, Singapore, Nhật Bản.

Đáng chú ý hơn, khảo sát từ Global Web Index cho thấy, 45% người dùng trên thế giới có kế hoạch du lịch bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 đang dự định cho một kỳ nghỉ hay du lịch sau khi đại dịch kết thúc.

Trong số đó, những từ khóa tìm kiếm bởi người dùng trên “Google tìm kiếm” cho thấy tín hiệu lạc quan cho ngành Du lịch Việt Nam sau khi ngừng giãn cách xã hội, cách ly tại nhà vào cuối tháng Tư và trong tháng Sáu, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng Ba, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Để nắm bắt cơ hội thị trường, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quảng cáo, tiếp thị bằng kỹ năng số là một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay, nhất là sự cần thiết và hiệu quả của kỹ năng số trong quảng bá du lịch.

Những nhà làm quản lý, kinh doanh du lịch phải chủ động thay đổi tư duy, cách thức trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng, tăng tính hiệu quả trong truyền thông quảng bá du lịch.

Đây là giải pháp nhằm tạo sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường số, mở rộng những cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng từ mạng Internet; qua đó, thúc đẩy du lịch nội địa trong giai đoạn bình thường mới sau thời gian giãn cách do đại dịch toàn cầu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục