Theo The Wall Street Journal, Netflix đã giảm giá dịch vụ phát trực tuyến video của công ty tại hơn 30 quốc gia. Động thái mới của công ty được đánh giá là để thu hút thêm khách hàng trên toàn cầu.
Quyết định giảm giá dịch vụ mới của Netflix sẽ được áp dụng rộng khắp các quốc gia Trung Đông, bao gồm Yemen, Jordan, Libya và Iran; các thị trường châu Phi cận Sahara như Kenya và các nước châu Âu như Croatia, Slovenia, Bulgaria.
Tại khu vực Mỹ Latinh, cụ thể là các quốc gia gồm Nicaragua, Ecuador và Venezuela, phí sử dụng dịch vụ cũng giảm xuống. Xu thế này đồng thời xuất hiện ở các quốc gia châu Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines.
Việc giảm giá được áp dụng cho một số gói cước nhất định của Netflix ở các thị trường nêu trên. Trong một số trường hợp, mức giá mới hạ xuống chỉ bằng một nửa so với giá cũ.
Trong thời gian vừa qua, các dịch vụ phát nội dung trực tuyến lớn đã đầu tư vào việc quảng cáo những giá trị mà họ mang lại cho người tiêu dùng, so với chi phí phải bỏ ra hàng tháng. Tuy nhiên tại thị trường Mỹ, vài dịch vụ đã tăng giá trong những tháng gần đây.
[Netflix đẩy mạnh nỗ lực thu phí người dùng chia sẻ tài khoản]
Chia sẻ về động thái giảm giá của Netflix, nhà phân tích truyền thông và giải trí John Hodulik của UBS Group cho biết: “Điều này chắc chắn đi ngược lại xu hướng gần đây. Không chỉ riêng với Netflix mà đối với toàn ngành công nghiệp phát trực tuyến nói chung”.
Trong cuộc họp diễn ra hồi tháng 1, đồng giám đốc điều hành Netflix là Greg Peters nói rằng công ty đang tìm kiếm thị trường mới phù hợp để tăng giá, nhằm cung cấp nguồn đầu tư liên tục vào nội dung.
Ông Peter khẳng định: “Chúng tôi cho rằng các dịch vụ của mình là một loại hàng hóa không thể thay thế”.
Netflix, hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia, đang tìm cách tăng thị phần của hãng tại các địa điểm mới khi thị trường Mỹ và Canada đã bão hòa.
Công ty đã có thêm khoảng 7,6 triệu người đăng ký trong quý 4/2022 sau khi giảm lượng người đăng ký vào nửa đầu năm 2022, trong bối cảnh các đối thủ như Paramount+ và Disney+ thu hút lượng người đăng ký.
Đầu tháng này, Netflix đã vạch ra kế hoạch ngăn chặn chia sẻ mật khẩu cho các tài khoản trên nền tảng phát trực tuyến của mình.
Trong diễn biến liên quan, hãng tin Reuters cho biết, cổ phiếu của Netflix đã giảm gần 5% và hoạt động kém hiệu quả hơn trong thị trường. Có khả năng, giá cổ phiếu của công ty sẽ còn tồi tệ hơn trong khoảng hai tháng tới.
Những thay đổi về giá của Netflix là dấu hiệu cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến lớn vẫn đang phải vật lộn để tìm ra mức giá phù hợp, để vừa có thêm người đăng ký mới, vừa tăng trưởng doanh thu ở nước ngoài. Các ông lớn trong lĩnh vực này bao gồm Disney+, HBO Max và Paramount+ đều đang tìm cách mở rộng ra thị trường nước ngoài.
Người phát ngôn của Netflix chia sẻ rằng khách hàng ngày nay có nhiều lựa chọn giải trí hơn bao giờ hết và công ty cam kết sẽ mang tới trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của họ./.