Netflix sắp tới sẽ yêu cầu tất cả khách hàng không sử dụng nền tảng của họ trong một năm qua tham gia trả lời câu hỏi xác nhận tài khoản hoạt động nếu muốn giữ đăng ký của mình.
Nếu khách hàng không phản hồi với câu hỏi xác nhận, Netflix sẽ tự động hủy đăng ký.
Động thái này là vô cùng bất thường giữa lúc công ty này vẫn tính phí đăng ký hàng năm của người dùng. Tuy nhiên, điều này có thể giúp Netflix nổi bật trước một loạt các đối thủ cạnh tranh mới, bao gồm Disney+, Peacock của NBCUniversal và HBO Max.
[Netflix khôi phục chất lượng phát trực tuyến bình thường ở châu Âu]
"Chúng tôi yêu cầu tất cả những khách hàng đã không xem bất cứ nội dung gì trên Netflix trong một năm kể từ khi họ tham gia xác nhận rằng họ muốn giữ tư cách thành viên của họ. Và chúng tôi sẽ làm điều tương tự cho bất cứ ai ngừng theo dõi hơn hai năm nay," ông Eddy Wu, giám đốc đổi mới sản phẩm của Netflix cho biết trong một tuyên bố.
Khách hàng không hoạt động sẽ bắt đầu thấy tính năng này được triển khai thông qua các thông báo hoặc email trong ứng dụng trong vài ngày tới.
Netflix nói rằng các tài khoản không hoạt động chiếm chưa đến một nửa của 1% cơ sở thành viên tổng thể. Hãng dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng người đăng ký trong quý vừa qua, do đại dịch COVID-19 khiến nhiều người ở nhà. Netflix cho biết họ đã có 183 triệu người đăng ký thuê bao vào cuối quý đầu tiên./.