Tập đoàn Reliance Industries Ltd. đã bắt đầu chạy thử cổng mua sắm trực tuyến, một bước tiến gần hơn đến mục tiêu của tỷ phú Mukesh Ambani, người kiểm soát tập đoàn, trong việc thiết lập một nền tảng điện tử cạnh tranh với tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com Inc. tại Ấn Độ.
Cổng mua sắm JioMart cam kết cung cấp hơn 50.000 sản phẩm, giao hàng tận nhà miễn phí và áp dụng chính sách trả hàng vô điều kiện.
Là cửa hàng mới, JioMart hiện chỉ phục vụ khách hàng tại ba khu vực lân cận quanh Mumbai.
Với việc công bố cổng mua sắm mới, Reliance Industries sẽ cạnh tranh với Amazon.com và Flipkart Online Services Pvt. của Walmart Inc. trong việc giành thị phần trên thị trường thương mại điện tử mà hãng kiểm toán KPMG dự báo sẽ tăng trưởng lên 200 tỷ USD vào năm 2027.
Ông Ambani, 62 tuổi, người giàu nhất châu Á, đang thực hiện những tham vọng về bán lẻ trực tuyến khi chi hàng tỷ USD cho một loạt các vụ thâu tóm nhỏ.
Hồi tháng Tám, ông cho biết các mảng kinh doanh mới như viễn thông và bán lẻ có thể đóng góp đến 50% doanh thu của Reliance Industries trong vài năm, so với mức 32% hiện nay.
Nhà mạng di động Reliance Jio Infocomm Ltd. thuộc Reliance Industries bắt đầu hoạt động từ năm 2016 đã trở thành nhà mạng lớn nhất Ấn Độ và có hơn 350 triệu người sử dụng.
Công ty đã bước vào thị trường lớn thứ hai thế giới này bằng việc cung cấp các cuộc gọi miễn phí và dữ liệu giá rẻ, khiến một số nhà mạng phải dừng hoạt động hoặc sáp nhập với các đối thủ.
Ông Ambani đang tìm kiếm một thành công tương tự cho lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.
Gọi đây là một hoạt động thương mại mới, tỷ phú này nói rằng mục tiêu của ông là làm thay đổi hoàn toàn thị trường bán lẻ thiếu trật tự của Ấn Độ, với hầu hết là các cửa hàng theo hình thức gia đình, hiện đang chiếm đến 90% ngành công nghiệp quốc gia.
Reliance Industries đã công bố kế hoạch thành lập một công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật số với số vốn 24 tỷ USD và cam kết niêm yết cổ phiếu của công ty này trong vòng 5 năm./.