Theo ước tính, người tiêu dùng Anh sẽ chi tiêu 1,3 tỷ bảng trong khoảng thời gian một tuần trước lễ Giáng sinh, thời điểm được xem là dịp mua sắm nhộn nhịp nhất khi người Anh đổ tới các trung tâm thương mại và các tuyến phố chính để sắm sửa cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm.
Hãng kiểm toán Pricewaterhouse Coopers, cho biết 3/4 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu ở Anh đã bắt đầu thực hiện đợt khuyến mãi lớn với mức chiết khấu trung bình 45%, nhằm thu hút khách hàng.
Rút kinh nghiệm từ các vụ lộn xộn tranh giành mua hàng khuyến mãi "khủng" trong "ngày thứ Sáu Đen" vừa qua, nhiều hãng bán lẻ trên toàn nước Anh đã thuê thêm nhân viên an ninh và triển khai các biện pháp đặc biệt kiểm soát đám đông trong tuần lễ mua sắm này.
Nhà phân tích tâm lý tiêu dùng Sue Hayward cho biết trong bối cảnh giá xăng dầu, giá lương thực giảm, người tiêu dùng Anh có xu hướng nới rộng hầu bao cho mùa Giáng sinh 2014 với mức chi tiêu trong một tuần trước Noel dự kiến tăng 7% so với năm ngoái.
Theo ông Kevin Jenkins, giám đốc hãng thẻ thanh toán Visa Europe tại Anh và Ireland, mặc dù "ngày thứ Sáu Đen" vừa qua đã mở màn mùa mua sắm Giáng sinh năm nay, nhưng sát lễ Giáng sinh mới là thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất.
Visa Europe ước tính người tiêu dùng sẽ chi tới 1,3 tỷ bảng, hay 15.278 bảng mỗi giây, trong ngày 23/12, với đỉnh điểm "cơn lốc mua sắm" vào giờ nghỉ trưa từ 1 đến 2 giờ chiều./.