Nhà giàu Trung Quốc đổ tiền vào giáo dục, du lịch

Giới thượng lưu Trung Quốc trở thành khách hàng cấp cao của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp vì số lượng tiền chi cho du lịch, giáo dục.
Theo một nghiên cứu mới được thực hiện, giới thượng lưu của Trung Quốc đangtrở thành nhóm khách hàng cấp cao của nhiều tập đoàn và doanh nghiệp vì số lượngtiền chi ra cho du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho con em mình.

Nghiên cứu của tổ chức Hurun Report và Ngân hàng Công nghiệp Trung Quốc cho biếtphần lớn giới thượng lưu ở Trung Quốc sở hữu trung bình ba chiếc xe hơi, bốnchiếc đồng hồ đắt tiền và đi du lịch gần ba tuần mỗi năm.

Bản báo cáo được thực hiện với 900 người cho biết: "Chất lượng cuộc sống đang làđiều mà giới thượng lưu ở Trung Quốc nhắm tới. Họ cố gắng tận hưởng các dịch vụtiện ích từ việc du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục."

Theo bản báo cáo, Trung Quốc có khoảng 2,7 triệu người có số tài sản khoảng 1triệu USD. Những người này sử dụng khoảng 3% số tài sản cho các hoạt động như đidu lịch, mua các sản phẩm cao cấp và đầu tư vào giáo dục cho con em mình.

Ngoài ra, gần ba phần tư tầng lớp thượng lưu ở Trung Quốc thường tới Hong Kongđể mua sắm. Trong khi đó, 85% số này cho con em mình ra nước ngoài du học, 13%số này muốn sở hữu máy bay riêng./.

Trà My (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.