HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 4 tháng 10 năm 2021 – Vào ngày 1/10/2021, Nhà Triển lãm Việt Nam (Viet Nam Pavilion) tại EXPO Dubai 2020 (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE) đã chính thức khai trương.
Tham dự sự kiện này có ông Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE; bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai và các vị khách quốc tế gồm ông Omar Shehaded, Trưởng bộ phận tham gia quốc tế, đại diện của Expo 2020 Dubai; ông Graham Cooke, Người sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards cũng như các Đại sứ và Tổng đại diện, Giám đốc gian hàng của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, đặc biệt là các quốc gia thành viên ASEAN và Ban thư ký ASEAN tại EXPO 2020 Dubai..
Năm nay đánh dấu lần thứ 7 Việt Nam có mặt tại World EXPO dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Đại dịch COVID-19 là một trong những thảm họa tàn khốc đáng nhớ nhất của lịch sử hiện đại, gây ra ảnh hưởng chưa từng có đến mọi mặt của đời sống xã hội. Chính vì thế, sự tham gia của Việt Nam tại EXPO 2020 thể hiện cam kết chắc chắn và nỗ lực to lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, nâng cao giá trị văn hóa và sáng tạo của con người Việt Nam, đưa thêm “sắc màu” Việt Nam vào bức tranh sinh động của thế giới”.
Với diện tích hơn 850 mét vuông, Nhà Triển lãm Việt Nam tọa lạc tại khu “Cơ hội” với chủ đề “Chắt lọc quá khứ, Định hình tương lai” (“Distilling the past, Shaping the future”).
So với các kỳ Triển lãm trước, năm nay, ngoài việc quảng bá văn hóa, truyền thống dân tộc, Nhà Triển lãm Việt Nam còn nêu bật nhiều thành tựu mới về khoa học và công nghệ. Khách tham quan có thể trải nghiệm Việt Nam qua kính 3D thực tế ảo (VR), màn hình cảm ứng và tìm hiểu thêm về các thành tựu công nghệ của “Make in Viet Nam” (một chiến dịch đặc biệt nhằm nhấn mạnh sáng kiến trong việc tạo ra và thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt Nam), chẳng hạn như dòng vệ tinh Dragon (Rồng), giày thể thao làm từ bã cà phê và nhựa tái chế, các sản phẩm bằng sợi carbon in 3D nguyên khối, robot trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng Việt Nam và nhiều sản phẩm khác.
Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác quốc tế, thương mại, đầu tư và du lịch thông qua các hội thảo, diễn đàn và các cuộc họp theo phương thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C). Việt Nam cũng sẽ tham gia các sự kiện quốc tế tại Expo 2020 Dubai như Ngày ASEAN vào ngày 13 tháng 12 năm 2021 và Tuần lễ Pháp ngữ (tháng 3 năm 2022). Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất tham gia chuyến tham quan thực tế ảo do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (Organisation internationale de la Francophonie – OIF) tổ chức.
Sự kiện được mong chờ nhất chính là ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021), khi Việt Nam đang trở thành tâm điểm với hàng loạt hoạt động như lễ kéo cờ Việt Nam, diễu hành, chiếu lá cờ Việt Nam trên bề mặt mái vòm của Al Wasl Plaza (là một trong những quảng trường mái vòm lớn nhất thế giới), biểu diễn thời trang và nghệ thuật ngoài trời Việt Nam, sự kiện giới thiệu kinh doanh và xúc tiến thương mại trong nước dành cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp và Tuần phim Việt Nam.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin hãy liên hệ: bà Đỗ Lan Phương, Cán bộ liên lạc truyền thông của Nhà Triển lãm Việt Nam,
Email: vietnamexpo2020dubai@gmail.com, phuonglan.do@gmail.com
Website: http://www.vietnamexpo2020dubai.com
#MOCST