Loại tàu không bánh Series L0 này sử dụng sức nâng của đệm từ, nâng thân tàu lênkhỏi đường ray giúp loại bỏ ma sát cho phép tàu chạy nhanh hơn và ít gây tiếngồn.
Đầu tàu Series L0 dài gần 28m với phần mũi tàu khí động lực dài 15m nhằm hạnchế sức cản của gió, tương tự với các loại tàu cao tốc hiện tại.
Công ty Tokai cho biết tàu có 16 toa và có thể chở đến 1.000 hành khách với vậntốc lên đến 499km/giờ.
The Telegraph đã gọi phát minh trên là "bước hoàn thiện công nghệ" của tàucao tốc Shinkansen thiết kế vào năm 1964 của Nhật Bản. Hiện tại, tàu cao tốcShinkansen mất khoảng 90 phút để chạy từ Tokyo đến Nagoya song tàu công nghệMaglev mới sẽ giúp rút ngắn khoảng thời gian này xuống còn 40 phút. Maglev sẽ làhệ thống vận chuyển hành khách khối lượng lớn và tốc độ nhanh nhất trên thếgiới.
Dự kiến, tàu đệm từ Series L0 kết nối ga Shinagawa ở trung tâm thủ đô Tokyo vớithành phố Nagoya, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2027. Đây sẽ là một phátminh mới giúp giải quyết hiệu quả vấn nạn ùn tắc giao thông tại những tuyếnđường quá tải của Nhật Bản hiện nay./.