Ngày 31/7, Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp với một số đơn vị xúc tiến tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức Chương trình “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản trong ngành thực phẩm và nông lâm thủy sản.”
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này chủ yếu là những đơn vị sản xuất, kinh doanh những sản phẩm gồm sữa, phômai các loại; bánh kẹo, nước giải khát; rượu; gia vị, nước sốt; đặc biệt là có một số mặt hàng thuộc ngành thực phẩm tươi sống đã sơ chế như thịt bò, mực, bạch tuộc…
Ông Masami Kuwakubo, Công ty cổ phần MK Trading chia sẻ đây là lần đầu tiên công ty này xúc tiến nhập khẩu cũng như tìm kiếm đối tác, nhà phân phối tại thị trường Việt Nam.
Ông Osato Kazuhiko, Giám đốc xúc tiến thương mại và đầu tư của Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc JETRO cho biết các đơn vị tham gia chương trình kết nối đều là những doanh nghiệp Nhật Bản đã có kinh nghiệm và xuất khẩu hàng hóa sang nhiều nước trong khu vực ASEAN.
Việt Nam là một quốc gia có dân số đông và trẻ, thu nhập bình quân theo đầu người ngày càng tăng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành bán lẻ, dịch vụ, nhà hàng… phát triển mạnh mẽ.
Vì vậy, doanh nghiệp Nhật Bản rất kỳ vọng vào thị trường Việt Nam nên trong thời gian gần đây đầu tư, thương mại của Nhật Bản vào các lĩnh vực này có xu hướng tăng hơn so với những lĩnh vực sản xuất.
Ông Osato Kazuhiko cũng cho biết hiện nay cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, giao thương và đẩy mạnh xúc tiến vào thị trường Việt Nam, nhằm mục tiêu tìm kiếm những đơn vị có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ, phát triển thương hiệu, phân phối sản phẩm…/.