Nhiều nhà sản xuất TV, điện thoại thông minh (smartphone) và các mặt hàng điện tử khác của Trung Quốc đã tụ hội tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2020 ở Las Vegas, Nevada, bất chấp tình hình căng thẳng thương mại giữa nước này với Mỹ.
Theo bà Sarah Brown, giám đốc truyền thông của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng, đơn vị tổ chức triển lãm thường niên nói trên, nhìn chung, số đơn vị tham gia triển lãm đến từ Trung Quốc có giảm nhẹ khi nhiều công ty nhỏ hơn quyết định bỏ qua sự kiện này.
Nhưng các “ông lớn” trên thị trường điện tử Trung Quốc như Huawei, TCL, Skyworth, Hisense và Lenovo vẫn tiếp tục có những gian hàng trưng bày bắt mắt tại triển lãm năm nay.
Trong đó, TCL trưng bày nhiều mẫu TV 8K mới và ra mắt một loạt các mẫu smartphone mới, trong đó có một mẫu sử dụng mạng viễn thông 5G và đặc biệt nhắm vào thị trường Mỹ.
[CES 2020: Ấn tượng với các sản phẩm giáo dục và hỗ trợ con người]
Ông Harry Wu, giám đốc phụ trách kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của TCL cho biết mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang tiến triển tốt. Cùng với đó, TCL có chuỗi cung ứng trên toàn thế giới để có thể có các kế hoạch hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh tại Mỹ.
Ông Wu khẳng định TCL không thay đổi trọng tâm hay các kế hoạch kinh doanh toàn cầu của mình do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Skyworth TV đã lựa chọn thâm nhập thị trường Mỹ với các mẫu TV màn hình rộng. Đây là một thương hiệu TV có tên tuổi tại thị trường Trung Quốc.
Giám đốc thương hiệu của Skyworth Leo Tang cho biết công ty này tự tin rằng với sức mạnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm của mình, Skyworth có thể bắt đầu tạo dựng được chỗ đứng tại Mỹ bất chấp những thách thức từ bên ngoài.
Nhiều nhà phân tích nhấn mạnh rằng triển lãm CES thu hút nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu, và dù sự kiện này diễn ra tại Mỹ, nhưng các thương vụ đạt được ở đây có thể là cơ hội kinh doanh tại các thị trường khác.
Bà Sarah Brown cho rằng CES thực sự là một triển lãm toàn cầu, và vì thế mà nhiều công ty đến với sự kiện này không chỉ vì thị trường Mỹ./.