Nhiều hãng hàng không châu Á cắt giảm chuyến bay đến Hong Kong

Tình trạng bất ổn kéo dài gần 6 tháng và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã đẩy Hong Kong - trung tâm tài chính của châu Á - rơi vào suy thoái lần đầu tiên trong một thập niên.
Nhiều hãng hàng không hủy, cắt giảm chuyến bay đến Hong Kong

Theo tổ chức kết nối mạng lưới hàng không Routes Online, nhiều hãng hàng không châu Á thông báo cắt giảm chuyến bay đến Hong Kong trong những tuần tới, giữa bối cảnh tình trạng bất ổn chưa có dấu hiệu chấm dứt tại Khu hành chính Đặc biệt này.

Routes Online cho biết trong những lịch trình mới nhất, PT Garuda của Indonesia, SpiceJet Ltd của Ấn Độ, AirAsia Group Bhd của Malaysia, JejuAir Co Ltd và Jin Air Co Ltd của Hàn Quốc, PAL Holdings Inc và Cebu Air Inc của Philippines đều thông báo giảm chuyến bay đến Hong Kong.

Trong những ngày gần đây, tại Hong Kong, nhiều đối tượng biểu tình quá khích dùng cách ngăn chặn các tuyến đường giao thông chính và phá hoại hạ tầng giao thông nghiêm trọng đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan như bệnh viện, trường học...

Ngoài các tuyến đường sắt và toa tàu bị phóng hỏa, ôtô của người dân và xe chở khách đang chạy trên đường cũng bị ném bom xăng.

['Các cuộc biểu tình bạo lực đang nhấn chìm đặc khu Hong Kong']

Tình trạng bất ổn kéo dài gần 6 tháng và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã đẩy Hong Kong - trung tâm tài chính của châu Á - rơi vào suy thoái lần đầu tiên trong một thập niên.

Ngày 17/11, Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong công bố số liệu vận tải hàng không tại sân bay quốc tế Hong Kong trong tháng Mười cho thấy lượng vận chuyển hành khách tại sân bay này là 5,4 triệu lượt khách, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng hàng hóa vận chuyển cũng giảm tới 5,5% so với thời điểm một năm trước.

Routes Online cho biết hãng Garuda đã giảm các chuyến bay hàng tuần đến Hong Kong từ 21 chuyến xuống 4 chuyến đến giữa tháng 12.

Trong khi SpiceJet đã tạm dừng tuyến Mumbai-Hong Kong cho đến tháng Một, AirAsia cũng giảm các chuyến bay từ Kuala Lumpur và Kota Kinabalu trong tháng Mười Hai và tháng Một.

Người phát ngôn của PAL Holdings cho biết hãng sẽ sử dụng các máy bay nhỏ hơn cho đường bay đến Hong Kong và cũng cắt giảm các chuyến bay hàng ngày từ Manila xuống từ 5 xuống 4 chuyến.

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong gần đây cho biết triển vọng kinh doanh trong ngắn hạn của hãng vẫn đối mặt với nhiều thách thức và sự thiếu chắc chắn, do tình hình bất ổn tại Khu hành chính Đặc biệt này.

Theo Cathay Pacific, lượng hành khách của hãng đã giảm 7% trong tháng Mười và lợi nhuận trong nửa cuối năm sẽ giảm đáng kể so với mức 1,347 tỷ HKD (172,04 triệu USD) trong nửa đầu năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục