Nhằm kích cầu du lịch 2015, các hãng hàng không dự kiến sẽ cung cấp cho khách du lịch 15.000 vé máy bay khuyến mại, giá chỉ từ 190.000 đồng đối với đường bay quốc tế và từ 333.000 đồng đối với đường bay nội địa; các hãng lữ hành đã chuẩn bị 8.000 tour khuyến mại giảm giá đến 20-50%; 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và một số lần bốc thăm trúng thưởng mà giải là các vé máy bay.
Thông tin trên được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết trong cuộc họp báo chiều 18/3 giới thiệu về các hoạt động của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2015), diễn ra từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.
Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm các sản phẩm du lịch ưa thích một cách thuận lợi, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã hợp tác với Vietnam Airlines xây dựng hệ thống VITM online. Hệ thống này lần đầu tiên được giới thiệu và khai thác tại Hội chợ VITM Hà Nội 2015.
Tính đến ngày 18/3, ban tổ chức đã nhận được đăng ký chính thức 496 gian hàng, trong đó có 141 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ 24 nước và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Lào, Myanmar, Singapore, Campuchia, Nga, Pháp, Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất, Australia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Czech, Hungaria, Ba Lan, Slovakia, Kenya, Indonesia.), 355 gian nội địa từ 44 tỉnh và thành phố của Việt Nam.
Đặc biệt, nhiều nước tích cực tham gia Hội chợ lần này, như Hàn Quốc và Nhật Bản. Riêng Hàn Quốc có 43 gian hàng trong đó Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trưng bày 8 gian các sản phẩm tiêu biểu của xứ sở kim chi và thành phố Daegu tham gia 31 gian.
Còn lại 22 quốc gia khác tham gia từ 1-8 gian, tạo cho VITM Hà Nội 2015 sắc thái đa dạng của một hội chợ du lịch quốc tế lớn trong khu vực.
Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện đã có 654 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ, bao gồm: 248 doanh nghiệp lữ hành; 136 doanh nghiệp khách sạn/resort; 190 doanh nghiệp dịch vụ du lịch; 68 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch; 68 trung tâm xúc tiến du lịch; 12 hãng hàng không.
Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 65.000 lượt khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch.
Trên cơ sở thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất và lần thứ hai (VITM Hanoi 2013 & 2014 ), năm 2015, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Việt Nam-Đất nước của các Di sản.”./.