Mặc dù các đơn vị kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp thựchiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút người tiêu dùng trongnăm, nhưng theo nhiều khách hàng, họ vẫn kỳ vọng về cơ hội mua sắm với giá ưuđãi hơn nữa trong dịp 20/10, đặc biệt là đối với các ngành hàng thời trang, mỹphẩm, hàng tiêu dùng…
Ngày hội “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” trong dịp 20/10 hàng năm đã trở thành điểmhẹn được khách hàng mong chờ, kỳ vọng sẽ là thời điểm để mua sắm, lựa chọn nhữngsản phẩm làm đẹp với sản phẩm đa dạng và giá cả phù hợp.
Đại diện hệ thống siêu thị BigC thực hiện chương trình này chia sẻ, nétđộc đáo của ngày hội năm nay so với những năm trước là có sự tham gia lần đầutiên của nhãn hàng thời trang BF, song song với các hoạt động siêu khuyến mãi,kèm quà tặng của những nhãn hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng nhưL’oreal, Pond’s, Nivea, Maybelline, Kotex, Sunsilk…
Bên cạnh đó, nhằm tri ân khách hàng nữ, hệ thống siêu thị BigC còn tổ chứccuộc thi “Người đẹp qua ảnh”. Theo đó, khách hàng từ 16 - 35 tuổi tham gia bằngcách gửi ảnh đính kèm hóa đơn mua hàng trên 100.000 đồng mua một trong các sảnphẩm chăm sóc sắc đẹp của thương hiệu Unilever, sẽ có cơ hội nhận giải thưởnglên đến 20 triệu đồng.
Tương tự, hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chuỗi hoạt độngkhuyến mãi với năm chương trình thực hiện từ nay đến hết 27/10, với chủ đề “Thânthương dáng Việt”.
Cụ thể, khi tham gia mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opMart, khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm thuộc khuôn khổ các chươngtrình với giá tốt nhất cho thực phẩm tươi sống mỗi ngày, giảm giá ngành hàng hóamỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết, điểm hấp dẫncủa đợt khuyến mãi này là hội chợ đồ dùng và may mặc Nội trợ duyên dáng - Bếpsáng, nhà xinh sẽ bán hàng mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 và giảm giá lên đến 50%cho hàng trăm sản phẩm thời trang; giảm giá từ 26 - 45% đối với đồ dùng giađình…
Dạo qua các quầy hàng ở trung tâm thương mại Thương xá Tax, Parkson,Vincom cho thấy, hiện nay mức khuyến mại, giảm giá phổ biến dao động từ 10 - 30%cho các sản phẩm dành cho phái đẹp, gồm giày dép, túi xách, mỹ phẩm thuộc phânkhúc hàng hóa cao cấp.
Điển hình, khi mua sản phẩm của nhãn hàng Sunfly, khách hàng sẽ được tặngmột cốc sứ xinh xắn và một thẻ giảm giá trị giá 68.000 đồng; NEM ưu đãi 40% chosản phẩm nằm trong bộ sưu tập thu đông mới; DiLusso giảm giá 50% đối với hơn2.000 sản phẩm của nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng…
Theo Bà Lê Thanh Nga, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Hai BàTrưng, quận 3, năm nay khách hàng có xu hướng ưa chuộng và chọn lựa mặt hàng túixách, mỹ phẩm, do tiện lợi trong việc làm quà biếu và quà tặng.
Nhằm hấp dẫn khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trangtrên những tuyến đường như Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Cách mạng Tháng Tám, NguyễnTrãi, Lê Văn Sỹ… đã treo biển giảm giá từ 10 - 75%, đối với các mặt hàng áothun, quần jean, váy, đầm và các phụ kiện đi kèm.
Một số đơn vị kinh doanh nhận định, ngoài các mặt hàng thời trang, hóa mỹphẩm, tiêu dùng, sản phẩm đang hút khách trên thị trường quà tặng 20/10 còn cónhững mặt hàng hỗ trợ làm đẹp, công việc nội trợ. Những loại máy móc, thiết bịvới hình thức, kiểu dáng nhỏ gọn và sử dụng pin đang tăng đơn hàng so với thờiđiểm trước đó, trong đó được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn là cácsản phẩm như máy tạo kiểu tóc, máy xông hơi mặt, máy đánh tan mỡ bụng; dụng cụlau nhà thông minh, máy nướng đa năng…
Nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng, đồng thời mong muốn không chỉ cung cấpcác thiết bị hỗ trợ làm đẹp hay công việc nội trợ, chương trình “Trao gửi yêuthương - Tận hưởng toàn diện” được thực hiện từ nay đến 11/5 sẽ mang lại chokhách hàng nữ cơ hội nhận quà tặng là bộ mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện cao cấpOHUI, bộ trang sức sang trọng PNJ Silver và bốn gói ưu đãi gồm dịch vụ spa, chămsóc sức khỏe tại bệnh viện quốc tế, du lịch ở Việt Nam và giải trí xem phim miễnphí trong vòng một năm từ ngày mua hàng.
Nhìn chung, xu hướng quà tặng của người Việt dần dần thay đổi theo xuhướng hiện đại, vừa phải đáp ứng nhu cầu thiết thực vừa đảm bảo ý nghĩa thể hiệnsự quan tâm, yêu thương đối với người thân.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thốngnhư hoa, trang sức, quà lưu niệm… thì thị trường quà tặng trong các dịp lễ, Tết,ngày càng có sự tham gia tích cực của nhiều ngành hàng mới, mang lại phong phúvề sản phẩm, đa dạng về chủng loại, tạo cơ hội chọn lựa và nhiều ưu đãi về giácả cho người tiêu dùng./.
Ngày hội “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” trong dịp 20/10 hàng năm đã trở thành điểmhẹn được khách hàng mong chờ, kỳ vọng sẽ là thời điểm để mua sắm, lựa chọn nhữngsản phẩm làm đẹp với sản phẩm đa dạng và giá cả phù hợp.
Đại diện hệ thống siêu thị BigC thực hiện chương trình này chia sẻ, nétđộc đáo của ngày hội năm nay so với những năm trước là có sự tham gia lần đầutiên của nhãn hàng thời trang BF, song song với các hoạt động siêu khuyến mãi,kèm quà tặng của những nhãn hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng nhưL’oreal, Pond’s, Nivea, Maybelline, Kotex, Sunsilk…
Bên cạnh đó, nhằm tri ân khách hàng nữ, hệ thống siêu thị BigC còn tổ chứccuộc thi “Người đẹp qua ảnh”. Theo đó, khách hàng từ 16 - 35 tuổi tham gia bằngcách gửi ảnh đính kèm hóa đơn mua hàng trên 100.000 đồng mua một trong các sảnphẩm chăm sóc sắc đẹp của thương hiệu Unilever, sẽ có cơ hội nhận giải thưởnglên đến 20 triệu đồng.
Tương tự, hệ thống siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chuỗi hoạt độngkhuyến mãi với năm chương trình thực hiện từ nay đến hết 27/10, với chủ đề “Thânthương dáng Việt”.
Cụ thể, khi tham gia mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opMart, khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm thuộc khuôn khổ các chươngtrình với giá tốt nhất cho thực phẩm tươi sống mỗi ngày, giảm giá ngành hàng hóamỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết, điểm hấp dẫncủa đợt khuyến mãi này là hội chợ đồ dùng và may mặc Nội trợ duyên dáng - Bếpsáng, nhà xinh sẽ bán hàng mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 và giảm giá lên đến 50%cho hàng trăm sản phẩm thời trang; giảm giá từ 26 - 45% đối với đồ dùng giađình…
Dạo qua các quầy hàng ở trung tâm thương mại Thương xá Tax, Parkson,Vincom cho thấy, hiện nay mức khuyến mại, giảm giá phổ biến dao động từ 10 - 30%cho các sản phẩm dành cho phái đẹp, gồm giày dép, túi xách, mỹ phẩm thuộc phânkhúc hàng hóa cao cấp.
Điển hình, khi mua sản phẩm của nhãn hàng Sunfly, khách hàng sẽ được tặngmột cốc sứ xinh xắn và một thẻ giảm giá trị giá 68.000 đồng; NEM ưu đãi 40% chosản phẩm nằm trong bộ sưu tập thu đông mới; DiLusso giảm giá 50% đối với hơn2.000 sản phẩm của nhiều thương hiệu kính mắt nổi tiếng…
Theo Bà Lê Thanh Nga, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Hai BàTrưng, quận 3, năm nay khách hàng có xu hướng ưa chuộng và chọn lựa mặt hàng túixách, mỹ phẩm, do tiện lợi trong việc làm quà biếu và quà tặng.
Nhằm hấp dẫn khách hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trangtrên những tuyến đường như Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Cách mạng Tháng Tám, NguyễnTrãi, Lê Văn Sỹ… đã treo biển giảm giá từ 10 - 75%, đối với các mặt hàng áothun, quần jean, váy, đầm và các phụ kiện đi kèm.
Một số đơn vị kinh doanh nhận định, ngoài các mặt hàng thời trang, hóa mỹphẩm, tiêu dùng, sản phẩm đang hút khách trên thị trường quà tặng 20/10 còn cónhững mặt hàng hỗ trợ làm đẹp, công việc nội trợ. Những loại máy móc, thiết bịvới hình thức, kiểu dáng nhỏ gọn và sử dụng pin đang tăng đơn hàng so với thờiđiểm trước đó, trong đó được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn là cácsản phẩm như máy tạo kiểu tóc, máy xông hơi mặt, máy đánh tan mỡ bụng; dụng cụlau nhà thông minh, máy nướng đa năng…
Nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng, đồng thời mong muốn không chỉ cung cấpcác thiết bị hỗ trợ làm đẹp hay công việc nội trợ, chương trình “Trao gửi yêuthương - Tận hưởng toàn diện” được thực hiện từ nay đến 11/5 sẽ mang lại chokhách hàng nữ cơ hội nhận quà tặng là bộ mỹ phẩm chăm sóc da toàn diện cao cấpOHUI, bộ trang sức sang trọng PNJ Silver và bốn gói ưu đãi gồm dịch vụ spa, chămsóc sức khỏe tại bệnh viện quốc tế, du lịch ở Việt Nam và giải trí xem phim miễnphí trong vòng một năm từ ngày mua hàng.
Nhìn chung, xu hướng quà tặng của người Việt dần dần thay đổi theo xuhướng hiện đại, vừa phải đáp ứng nhu cầu thiết thực vừa đảm bảo ý nghĩa thể hiệnsự quan tâm, yêu thương đối với người thân.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thốngnhư hoa, trang sức, quà lưu niệm… thì thị trường quà tặng trong các dịp lễ, Tết,ngày càng có sự tham gia tích cực của nhiều ngành hàng mới, mang lại phong phúvề sản phẩm, đa dạng về chủng loại, tạo cơ hội chọn lựa và nhiều ưu đãi về giácả cho người tiêu dùng./.
Mỹ Phương (TTXVN)