Nông sản Việt được đánh giá cao tại Hội chợ Canton Fair Trung Quốc

Các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu các loại nông sản thế mạnh của Việt Nam tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc 2014 để mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Khu gian hàng Việt Nam thu hút được đông đảo khách hàng tại hội chợ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Khu gian hàng Việt Nam thu hút được đông đảo khách hàng tại hội chợ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) 2024 diễn ra từ 30/10-4/11, khu gian hàng Việt Nam với nhiều mặt hàng nông sản được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Canton Fair năm nay quy tụ 10 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh. Các doanh nghiệp Việt trưng bày đa dạng các loại sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như sữa và các sản phẩm từ sữa, càphê các loại, sầu riêng tươi và cấp đông, hồ tiêu, hạt điều, gia vị và đồ uống...

6c8b14fdb7250f7b5634.jpg
Doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm tại hội chợ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Với 90m2, khu gian hàng Việt Nam được thiết kế đặc biệt, với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm chất lượng; đặc biệt là gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP mang đậm đặc trưng sản phẩm nông đặc sản của Việt nam, cùng hoạt động giới thiệu nếm thử sản phẩm, khu gian hàng Việt Nam đã tạo nên điểm nhấn lớn tại Hội chợ.

Ngay trong hai ngày đầu tiên của hội chợ, nhiều mặt hàng nông sản tại Khu gian hàng Việt Nam đã thu hút được lượng lớn khách quan tâm như: Sầu riêng tươi và đông lạnh, nước dừa tươi và sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, càphê, hạt mắc ca, hạt điều, quế hồi và các loại gia vị. Các sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng được các đối tác tìm hiểu sâu hợp tác.

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) dẫn đoàn doanh nghiệp giao thương và tham dự nhiều sự kiện bên lề như: “Hội nghị kết nối cung cầu Trung-Việt”; làm việc với Công ty OPB - Đơn vị chuyên hỗ trợ kinh doanh khai thác thị trường nội địa Trung Quốc cho hàng thực phẩm nhập khẩu và Thương mại điện tử; đi khảo sát một số cơ sở livestream, chợ đầu mối rau quả Giang Nam Quảng Châu, Chợ đầu mối thực phẩm DongWang Quảng Châu và cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Thông qua các hoạt động tại hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

1f24c22861f0d9ae80e1.jpg
Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) dẫn đoàn doanh nghiệp giao thương và tham dự nhiều sự kiện tại hội chợ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc là một trong những hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức thường niên một năm 2 kỳ vào tháng Tư và tháng Mười tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Với lịch sử phát triển liên tục suốt 67 năm từ năm 1957, Canton Fair là sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất thế giới với quy mô 1,5 triệu m2, trưng bày trên 150.000 sản phẩm thuộc 16 ngành công nông nghiệp khác nhau, hơn 74.000 gian hàng trong nước và quốc tế cùng 28.000 nhà sản xuất hàng đầu đến từ hơn 215 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Hà Nội tôn vinh 36 sản phẩm công nghiệp chủ lực 2024

Thành phố sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực như cải thiện môi trường đầu tư, quảng bá, phát triển thị trường....