Opel muốn trở thành thương hiệu số 2 tại châu Âu

Thương hiệu Opel của hàng GM đặt mục tiêu đến năm 2022 muốn vượt qua thương hiệu xe Peugeot của Pháp để trở thành thương hiệu xe lớn thứ hai ở châu Âu.
Bên ngoài nhà máy lắp ráp ôtô Opel ở Antwerp (Bỉ). (Nguồn: THX/TTXVN)

Quan chức điều hành cấp cao của thương hiệu Opel ở châu Âu Karl-Thomas Neumann ngày 4/3 cho biết thương hiệu xe của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM này đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ vượt qua thương hiệu xe Peugeot của Pháp để trở thành thương hiệu xe lớn thứ hai ở châu Âu.

Phát biểu tại triển lãm ôtô Geneva, ông Neumann nói: “Tại sao lại chỉ đặt mục tiêu đến năm 2016 sẽ làm ăn có lãi nếu chúng tôi còn có thể đi xa hơn và đó là lý do tôi muốn tuyên bố chúng tôi muốn đến năm 2022 sẽ trở thành thương hiệu xe số hai ở châu Âu.”

Ông nhận định thêm năm 2014 sẽ là năm khó khăn do phải chịu gánh nặng về chi phí khi đóng cửa một nhà máy ở Bochum, Đức.

Ông Neumann cho hay thị phần của Opel ở châu Âu là 7,4% trong tháng Hai vừa qua và đây là mức tăng vì thị phần trong cả năm 2013 của Opel là 7%.

Thương hiệu xe này hy vọng sẽ có sự tăng trưởng nhẹ ở thị trường xe du lịch tại châu Âu trong năm nay. Ông nói: “Chúng tôi muốn tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình của thị trường để tăng thêm thị phần”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục