Tập đoàn thực phẩm và nước giải khát PepsiCo Inc. (Mỹ) ngày 10/7 cho biết đã mởnhà máy sản xuất thực phẩm thứ 6 tại Trung Quốc trong nỗ lực nhằm tăng cường thếmạnh của thương hiệu.
Các công ty thực phẩm và nước giải khát, có nhãn hiệu bao gồm Lay's, QuakerOats, Tropicana và cola PepsiCo cho biết tập đoàn Pepsyco sẽ thúc đẩy phát triểnhơn nữa các dòng sản phẩm này tại miền Trung và phía Tây của Trung Quốc.
Theo đại diện Tập đoàn PepsiCo, cơ sở sản xuất mới đóng tại Vũ Hán dự kiến sẽsản xuất khoảng 15.000 tấn khoai tây chiên nhãn hiệu Lay mỗi năm. Thống kê chothấy có khoảng 40% dân số Trung Quốc đã từng nếm thử Lay, một sản phẩm manghương vị lẩu Numb và Spicy và xúp cá chua nóng, rất hấp dẫn.
Nhà máy mới ướctính cũng sẽ sử dụng ít hơn 30% lượng nước và 20% năng lượng so với một số cơ sởsản xuất trước đó của công ty trong khu vực. Điều này giúp giảm rất lớn cáckhoản chi phí điều hành của hãng.
Với doanh số bán hàng có phần chững lại tại Mỹ, PepsiCo quyết định mở rộng thịtrường tại Trung Quốc nhằm chạy đua để củng cố vị thế của thương hiệu tại cácthị trường mới, và hướng tới một sự phát triển bền vững trong tương lai.
Trongnăm 2010, PepsiCo cũng tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD cho mục đích pháttriển tại Trung Quốc, bổ sung cho số tiền 1 tỷ USD mà PepsiCo đã thông báo năm2008 và có thể coi là "đối trọng" với 2 tỷ USD mà đối thủ đồng hương Coca-Colatuyên bố đầu tư vào nước này hồi năm 2009.
Kế hoạch mở rộng rầm rộ của PepsiCo chắc chắn sẽ châm ngòi cho một màn cạnhtranh gay gắt mới giữ các hãng thực phẩm và nước giải khát tại thị trường béo bởnày./.
Các công ty thực phẩm và nước giải khát, có nhãn hiệu bao gồm Lay's, QuakerOats, Tropicana và cola PepsiCo cho biết tập đoàn Pepsyco sẽ thúc đẩy phát triểnhơn nữa các dòng sản phẩm này tại miền Trung và phía Tây của Trung Quốc.
Theo đại diện Tập đoàn PepsiCo, cơ sở sản xuất mới đóng tại Vũ Hán dự kiến sẽsản xuất khoảng 15.000 tấn khoai tây chiên nhãn hiệu Lay mỗi năm. Thống kê chothấy có khoảng 40% dân số Trung Quốc đã từng nếm thử Lay, một sản phẩm manghương vị lẩu Numb và Spicy và xúp cá chua nóng, rất hấp dẫn.
Nhà máy mới ướctính cũng sẽ sử dụng ít hơn 30% lượng nước và 20% năng lượng so với một số cơ sởsản xuất trước đó của công ty trong khu vực. Điều này giúp giảm rất lớn cáckhoản chi phí điều hành của hãng.
Với doanh số bán hàng có phần chững lại tại Mỹ, PepsiCo quyết định mở rộng thịtrường tại Trung Quốc nhằm chạy đua để củng cố vị thế của thương hiệu tại cácthị trường mới, và hướng tới một sự phát triển bền vững trong tương lai.
Trongnăm 2010, PepsiCo cũng tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD cho mục đích pháttriển tại Trung Quốc, bổ sung cho số tiền 1 tỷ USD mà PepsiCo đã thông báo năm2008 và có thể coi là "đối trọng" với 2 tỷ USD mà đối thủ đồng hương Coca-Colatuyên bố đầu tư vào nước này hồi năm 2009.
Kế hoạch mở rộng rầm rộ của PepsiCo chắc chắn sẽ châm ngòi cho một màn cạnhtranh gay gắt mới giữ các hãng thực phẩm và nước giải khát tại thị trường béo bởnày./.
Thạch Thảo (Vietnam+)