[Photo] Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận hành thử trong 20 ngày
Mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy; giờ cao điểm từ 5-6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, theo đúng lịch trình khai thác thương mại.
Tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông rời ga La Thành. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trong giờ bình thường tổ chức chạy 6 đoàn, giờ cao điểm có 9 đoàn chạy theo hai hướng từ đầu tuyến đến cuối tuyến hai ga Cát Linh-Yên Nghĩa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/giờ và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/giờ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào ga Thái Hà. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông bước vào giai đoạn vận hành thử toàn tuyến 20 ngày bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 31/12. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Khi khai thác, các đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống và tần suất đoàn tàu đến ga khoảng 6-7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho thành phố Hà Nội. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoàn tàu chạy trên tuyến đường Hào Nam. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoàn tàu chạy qua khu vực hồ Hoàng Cầu. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Đoàn tàu đang đi từ ga Vành đai 3 đến ga Thượng Đình. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy; giờ cao điểm từ 5-6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, theo đúng lịch trình khai thác thương mại. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoàn tàu vào ga đầu tuyến Cát Linh. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông) 12 nhà ga trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoàn tàu đang rời ga La Thành. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/giờ và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/giờ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đặt mục tiêu cam kết sẽ đưa vào vận hành, khai thác tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông trong quý 1/2021. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ cố gắng tối đa để đưa dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông vào vận hành thương mại trước Đại hội XIII của Đảng.
Tại cuộc họp Chính phủ về triển khai dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu cam kết sẽ đưa vào vận hành, khai thác tuyến Cát Linh-Hà Đông trong quý 1/2021.
Sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho thành phố Hà Nội vận hành, khai thác.