Mexico hiện là một trong những thị trường vận tải điện hứa hẹn nhất trên thế giới và dự kiến sẽ dẫn đầu nhu cầu về xe buýt điện trong giai đoạn 2023-2028
Cuộc đình công nổ ra ngày 15/9 do công nhân của các nhà máy thuộc Ford, General Motors và Stellantis - 3 “ông lớn” ngành công nghiệp ôtô Mỹ - có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với Mexico.
Tesla và các công ty cung cấp phụ tùng sẽ đầu tư 15 tỷ USD để xây dựng tổ hợp sản xuất xe điện tại bang Nuevo Leon, cao gấp 3 lần số vốn đầu tư mà Chính phủ Mexico công bố hồi tháng 2.
Từ ngày 15/4 tới đây, hãng xe Jetour sẽ bắt đầu bán hai mẫu SUV nhập từ Trung Quốc là Jetour X70 và Jetour X70 Plus tại thị trường Mexico, trong lúc công ty lên kế hoạch xây nhà máy ở quốc gia Bắc Mỹ.
Quan chức EU tuyên bố quyết tâm tìm đối sách trước thách thức từ chiến lược trợ cấp công nghệ xanh của Mỹ, đồng thời đẩy nhanh dự luật đang bị phong tỏa về việc loại bỏ động cơ nhiên liệu từ năm 2035.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nhấn mạnh dự án xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 5 tỷ USD ở miền Bắc sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm cho người dân nước này.
Trọng tâm của mối bất đồng giữa Mexico-Canada và Mỹ là liệu ngành ôtô có thể "làm tròn" giá trị được tính toán ở Bắc Mỹ đối với linh kiện để đạt được quy tắc 75% tổng thể về xuất xứ hay không.
Tập đoàn phụ tùng ôtô Đức Continental đã thành lập tổ chức Co-pace tại Singapore để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong các lĩnh vực như công nghệ lái xe tự hành, trí tuệ nhân tạo.
Với hơn 60 năm hoạt động sản xuất tại Mexico, Nissan đã dẫn đầu vào năm 2021 về sản xuất và bán xe tại quốc gia này. Hãng xe ôtô Nhật Bản đã bán hơn 6 triệu xe ở thị trường Mexico.
Bắt đầu từ ngày 7/2, hãng sản xuất ôtô Ford Motor của Mỹ sẽ tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.
Canada và Mexico yêu cầu thành lập một hội đồng giải quyết tranh chấp, để đưa ra phán quyết về cách giải thích của Washington liên quan đến các quy tắc xuất xứ ôtô theo Chương 31 của USMCA.
AMIA dự đoán ngành công nghiệp ôtô sẽ hồi phục về mức trước đại dịch vào năm 2024, nhưng quá trình hồi phục đang gặp thách thức rất lớn là tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn.
Mexico và Canada đã bắt đầu thảo luận, hoàn thiện hồ sơ để yêu cầu thành lập ban hội thẩm để giải quyết tranh chấp với Mỹ về quy tắc xuất xứ ôtô trong USMCA.
Toyota chi nhánh Mexico cho biết lỗi động cơ ở dòng xe Camry và Camry Hybrid 2020 có thể gây rò rỉ chất làm mát từ bên trong hoặc bên ngoài trong quá trình vận hành bình thường.
Các hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản đều đang rục rịch chuẩn bị nối lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Mexico, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn rất phức tạp.
Do chịu tác động mạnh của đại dịch COVID-19, sản lượng ôtô của Mexico trong tháng 4/2020 chỉ đạt 3.722 xe và doanh số bán xe là 34.903 chiếc, giảm lần lượt 98,8% và 64,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong những ngày tới, chính phủ Mexico, Canada và Mỹ sẽ công bố thêm thông tin về kế hoạch mở cửa trở lại ngành công nghiệp ôtô, dựa trên bằng chứng khoa học và thực tiễn tốt nhất từ các cơ quan y tế.
GM chi nhánh Mexico đã thông báo với các công nhân tại các nhà máy lắp ráp ở Silao rằng họ phải tạm nghỉ việc phép vô thời hạn và sẽ được nhận 55% lương.
Sử dụng ứng dụng Jump cho phép khách hàng xác định vị trí xe đạp điện tại các bốt trả tiền tự động gửi xe ôtô tại tất cả các con phố trong thành phố Mexico City.
Các nhà sản xuất ôtô lớn đều lên tiếng cảnh báo việc Mỹ áp thuế quan đối với hàng hóa do Mexico sản xuất có thể khiến họ thiệt hàng tỷ USD và gia tăng những rủi ro thiệt hại tiềm tàng.
Ông Trump nêu rõ sẽ cho Mexico thời hạn 1 năm để trấn áp hoạt động buôn bán ma túy qua biên giới, nếu không, Mỹ sẽ áp mức thuế 25% đối với ôtô nhập khẩu từ Mexico.
Trong năm 2018, quốc gia Bắc Mỹ này đã vượt Anh và Canada để vươn lên vị trí thứ 4 thế giới về kim ngạch xuất khẩu ôtô với doanh thu đạt 49,406 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2017.
Tương tự như Mexico, Canada đã nhất trí với Mỹ về hoạt động nhập khẩu ôtô, trong đó nêu rõ nước này có thể xuất khẩu miễn thuế 2,6 triệu ôtô con sang thị trường Mỹ.
Thỏa thuận thương mại vừa được ký kết giữa Mexico và Mỹ trong khuôn khổ đàm phán sửa đổi NAFTA cho phép Washington áp thuế nhập khẩu tới 25% đối với ôtô và phvà phụ tùng ôtô sản xuất tại Mexico.
Volkswagen bị cáo buộc đã sử dụng các “khẩu súng bắn mưa đá” để xua tan các đám mây có thể hình thành những cơn bão “đe dọa” hàng nghìn ôtô mới sản xuất để trong các khu đỗ xe.
Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo thông báo, đoàn đàm phán của nước này sẽ đưa ra một đề xuất về quy định xuất xứ ôtô khi tái đàm phán NAFTA và nghiên cứu đề xuất tương tự của Mỹ.
Mỹ và Mexico đang tiến gần một thỏa thuận trên nguyên tắc liên quan đến vấn đề ôtô trong đàm phán sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), mà Canada cũng là một thành viên.
Mexico, Mỹ và Canada đang tiến hành đàm phán về việc nâng cấp Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và ngành công nghiệp ôtô là một trong những lĩnh vực then chốt quyết định tương lai của hiệp địn
Thứ trưởng Bộ Kinh tế Mexico Juan Carlos Baker cho biết nước này đang chuẩn bị mọi phương án đối phó trước khả năng Mỹ áp mức thuế mới đối với ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu.
Theo nhận định của Bộ trưởng Ngoại giao Canada, quy tắc xuất xứ ôtô sẽ là vấn đề cốt lõi của Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA, gồm Mexico, Mỹ và Canada) phiên bản mới.