Theo AvtoVAZ, mẫu xe điện "Lada e-Largus" của hãng đã được đưa vào sản xuất công nghiệp với mức độ nội địa hóa hơn 50% - mức cao nhất ở Nga hiện nay với 2 phiên bản: chở khách và thương mại.
Theo một báo cáo được công bố ngày 12/1 vừa qua bởi Otkritie Auto, đơn vị kinh doanh ôtô thuộc Ngân hàng Otkritie (Nga), thị phần ôtô Trung Quốc tại Nga đã tăng từ 17% lên 49% trong năm ngoái.
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga, việc sản xuất lại mẫu xe Volga mới sẽ được thực hiện cùng với một nhà sản xuất ôtô nước ngoài, như một phần của quá trình phát triển cụm ôtô Nizhny Novgorod.
Nhu cầu ôtô đã qua sử dụng từ Nhật Bản của Nga tăng mạnh sau khi các nhà sản xuất ôtô trên toàn cầu, trong đó có Toyota, rút hoạt động kinh doanh khỏi Nga sau khi xảy ra xung đột Nga-Ukraine.
Sau khi các nhà sản xuất ôtô phương Tây rời Nga, ngành ôtô Trung Quốc tại thị trường Nga đã chuyển sang có lời tổng cộng 79 tỷ ruble trong năm 2022, từ tình trạng thua lỗ năm 2021.
Tập đoàn Rosatom (Nga) và Citic Guoan (Trung Quốc) sẽ đầu tư 1,4 tỷ USD để xây dựng các nhà máy xử lý chiết xuất lithium trực tiếp tại Bolivia, với công suất dự kiến 45.000 tấn lithium cacbonate/năm.
Hiện các xe tải không người lái, chế tạo trên cơ sở đầu kéo Kamaz-54901, được các kỹ sư thử nghiệm đi cùng. Xe không người lái được trang bị hệ thống định vị, thông tin và mắt quan sát điện tử.
Các công ty vận tải lớn của Nga như PEC, Globaltruck và Gazpromneft-Supply sẽ tham gia sự kiện chạy thử nghiệm đội xe tải tự lái vận chuyển hàng hóa giữa Moskva và Saint Petersburg ngày 14/6.
Truyền thông Hàn Quốc cho biết các cuộc đàm phán về việc bán lại các nhà máy của Hyundai tại Nga đang trong giai đoạn cuối và Hyundai đang chờ sự chấp thuận của Chính phủ Nga.
Để đạt được các mục đích sản xuất hằng năm ít nhất 270.000 xe Volga, doanh nhân Wolf cho biết cần phải có sự tham gia của nhà máy lắp ráp của hãng xe Volkswagen (VW) ở tỉnh Kaluga.
Hãng thông tấn IRIB đưa tin một nhà sản xuất ôtô lớn của Iran thông báo sẽ xuất khẩu 2.000 xe sedan sang Nga trước ngày 20/3, thời điểm đánh dấu sự kết thúc của năm dương lịch hiện tại của Iran.
Cơ quan Đầu tư Indonesia cùng các tập đoàn Trung Quốc đã ký biên bản ghi nhớ về thành lập Quỹ Xanh trị giá 2 tỷ USD, tập trung vào chuỗi giá trị EV từ lắp ráp đến nghiên cứu phát triển.
Theo một tờ báo, một báo cáo gần đây của Huyndai có phân tích về các kịch bản và tác động của việc bán nhà máy của hãng ở Nga với lý do môi trường khó khăn; Huyndai chưa có bình luận về thông tin này.
Mazda đã đàm phán với đối tác tại Nga là Sollers Auto để ngừng sản xuất tại nước này, quyết định được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và các lệnh trừng phạt tài chính.
Cơ sở sản xuất trên 224ha của Toyota đã dừng sản xuất vào tháng Ba, ngay sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine và hãng không nhận thấy khả năng nối lại sản xuất trong thời gian tới.
Việc chuyển đổi ôtô sử dụng khí đốt rất phổ biển ở những khu vực lạnh giá của Nga, bởi ở những nơi như Yakutsk, nhiệt độ thường xuống tới âm 50 độ C, ôtô thường xuyên phải để ở trạng thái luôn nổ máy.
Với nhóm dân số mục tiêu ít nhất 800 triệu người, tính cả các khu vực lân cận, Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nước ước tính sẽ tạo dựng được một thị trường ôtô quy mô lớn.
Michelin nêu rõ sau khi đình chỉ hoạt động tại Nga vào ngày 15/3, doanh nghiệp này không thể nối lại sản xuất do vấn đề nguồn cung và buộc phải chuyển giao toàn bộ hoạt động tại Nga vào cuối năm 2022.
Nhà cung cấp phụ tùng ôtô Continental cho biết, các công nhân và quản lý địa phương đã bị đe dọa về "hậu quả nghiêm trọng" nếu Continental từ chối "phục vụ nhu cầu của địa phương."
Lượng ôtô xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 3/2022 đạt 179.630 chiếc, thấp hơn mức 194.562 chiếc cùng kỳ năm ngoái; về giá trị, xuất khẩu ôtô giảm 9,7% so với tháng 3/2021 xuống 3,97 tỷ USD.
Renault cho biết hãng đang cân nhắc mọi khả năng có thể đối với chi nhánh AvtoVAZ của hãng tại Nga, có xét tới trách nhiệm đối với 45.000 nhân viên của hãng ở nước này.
Các hãng xe của Nhật Bản đang có xu hướng tạm dừng hoạt động tại Nga, do lo ngại ảnh hưởng tiêu cực khi nhiều quốc gia ban hành lệnh trừng phạt đối với nước này liên quan tới tình hình Ukraine.
Trong năm 2021, nhà máy Nissan ở St-Peterburg đã “xuất xưởng” 22.156 xe crossover Nissan Qashqai, dòng xe đang bán chạy nhất ở thị trường Nga của thương hiệu này.
Mẫu xe limousine ZIS-110 được dành riêng cho các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên Xô và không còn được sản xuất từ năm 1958. Tính tới thời điểm đó, có tổng cộng 2.089 chiếc ZIS-110 đã xuất xưởng.
Theo số liệu được báo Kommersant công bố tháng 8/2020, phân khúc xe điện tại Nga hiện vẫn chưa thực sự là “miếng bánh” hấp dẫn đối với thị trường nước này khi có chưa tới 300 xe điện bán ra mỗi năm.
Nguyên nhân chính của việc Honda rời thị trường Nga là do nội địa hóa sản xuất. Ôtô Honda bán tại các đại lý ở Nga được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, điều này dẫn đến các khoản thuế khổng lồ.
LADA - thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ôtô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga - đã chính thức rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
Nhà máy của Hyundai tại St. Petersburg đã nối lại hoạt động từ ngày 13/4 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 17/4, với chỉ một số lượng nhân lực cần thiết được đi làm.
Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov-Chủ tịch phía Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt cho biết tập đoàn GAZ của Nga sẽ bắt đầu lắp ráp ôtô tại Việt Nam
Sau khi đâm vào một xe chở hàng trên đường cao tốc ở thủ đô Moskva của Nga tối 10/8, cChiếc xe Tesla cháy tạo ra cột khói đen dày trên bầu trời, hai tiếng nổ nhỏ đã được nghe thấy cách nhau vài giây.