Quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore từ ngày 21-26/10.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore từ ngày 21-26/10.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định thành phố ưu tiên tập trung thúc đẩy hợp tác du lịch, thương mại đầu tư với các địa phương của Lào.
Porto là một thành phố rất nổi tiếng của Bồ Đào Nha về du lịch, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1996, trong khi đó, TP Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt với du lịch là một ngành mũi nhọn.
Bất kỳ ai có dịp đến những cột cờ tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam cũng đều không thể bỏ qua việc check-in thay cho lời khẳng định mình đã đặt chân đến nơi đây.
Chương trình bình chọn nhằm tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, tăng sức cạnh tranh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngoài chương trình lễ hội truyền thống, điểm nhấn ý nghĩa trong Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024 là hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Với chuỗi các hoạt động nổi bật, sự kiện đã góp phần lan tỏa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đa sắc tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài.
Nửa đầu năm nay, các đường bay thuê chuyến đặc biệt từ sân bay quốc tế Tam Hiệp Nghi Xương đến Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc đón hơn 50.000 lượt khách, tăng 84,42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch; bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
Theo các chuyên gia, để thúc đẩy chuyển đổi xanh và du lịch bền vững cần có chương trình hành động đồng bộ, đồng thời có lộ trình cho các mục tiêu trung và dài hạn.
Hội chợ sẽ mang tới nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam tới các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia.
Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á,” “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024" cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
Với kết quả tăng trưởng lượng khách và doanh thu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, có thể nói đây là tín hiệu tích cực của hoạt động du lịch. Bởi trước đó, nhiều chuyên gia lo ngại lượng khách sẽ sụt giảm.
Theo Times of India, Việt Nam cùng với Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan là những lựa chọn hàng đầu cho những du khách muốn tiết kiệm hầu bao và tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Trong văn hóa biển đảo, nhiều lễ hội dân gian độc đáo được ghi dấu, lưu giữ, trao truyền, phát triển đến ngày nay, trở thành nét đẹp truyền thống, đặc trưng của người dân miền biển, đảo.
Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa hỏa thuật và hệ thống laser nhạc nước khổng lồ trình chiếu 3D về đất nước, con người Việt Nam trên mặt hồ rộng 5ha.
Lễ hội "Xin chào Việt Nam" 2024, chào mừng kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, là dịp tạo dựng và duy trì kết nối, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam-Ấn Độ.
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” góp phần làm sâu đậm thêm tình cảm gắn bó, bền chặt giữa hai địa phương, thắt chặt mối quan hệ hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực.
Sự kiện sẽ được hãng tin CNN của Mỹ trực tiếp quảng bá trên chương trình Marketplace Asia và đại diện hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đưa tin.
Về phát triển các sản phẩm du lịch đêm, Bộ Trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có đề án, khung và gợi ý cách làm, việc còn lại "Bộ không làm thay địa phương được."
Việc ký kết hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và Saigontourist là sự cụ thể hóa thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025, góp phần thúc đẩy du lịch Tây Ninh.
Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân Brunei và bạn bè thế giới.
Với nhiều ưu thế, du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE) là một loại hình, sản phẩm thế mạnh của Đông Nam Bộ - vùng kinh tế năng động của cả nước.
Theo đánh giá của Travel & Leisure, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh vào top 10 thành phố có chi phí du lịch thấp nhất châu Á. Nếu tính theo quốc gia, Việt Nam có mức chi cho xê dịch rẻ nhất Đông Nam Á.
Sau 32 năm hoạt động cơ sở vật chất xuống cấp, tháng 10/2020, Thành phố Hồ Chí Minh khởi công xây dựng công trình “Xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng” với tổng diện tích sàn hơn 8.551m2.
Nhiều khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh khuyến mãi giảm 45-52% giá phòng trong đêm đầu tiên, riêng Khách sạn Đồng Khánh giảm tới 100% giá phòng đêm thứ nhất, từ đêm thứ hai mới tính 100% giá phòng.
Các không gian triển lãm, hoạt động bổ ích đã được nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm thu hút khách tham quan trong mùa Hè năm nay.
Tổng thu từ ngành công nghiệp không khói có tín hiệu phục hồi tích cực với 436.500 tỷ đồng. Đặc biệt, các thị trường nguồn của Việt Nam sau thời gian dài “đóng băng” đã bắt đầu tăng trưởng trở lại.
Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch gắn với kinh tế ban đêm dựa trên yếu tố tự nhiên, hoạt động khám phá văn hóa, trải nghiệm đời sống xã hội.
Theo danh sách các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand, Hà Nội có 18 cơ sở và Thành phố Hồ Chí Minh có 24 cơ sở.
Các chuyên gia cho rằng, không chỉ đóng góp nhiều hiện vật, công sức, kỹ năng, trí tuệ…, bảo tàng tư nhân còn lưu giữ nhiều hiện vật vô giá cùng niềm đam mê và nỗ lực của nhà sưu tập.
Một trong những giải pháp phát triển du lịch Đông Nam Bộ được 6 địa phương thống nhất thực hiện là tăng cường liên kết, tạo thêm nhiều trải nghiệm, tăng tính hấp dẫn cho các sản phẩm phục vụ du khách.
Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của thành phố - một đô thị sông nước giàu bản sắc - Thành phố của những lễ hội.
Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024, ngành Du lịch đã giới thiệu nhiều sản phẩm đường thủy với những loại hình du lịch khác nhau.