Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, sự hiện diện của Samsung tại thị trường điện thoại thông minh châu Âu đã tăng lên mức cao nhất trong năm năm qua khi các thiết bị tầm trung của hãng có hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ trong bối cảnh đối thủ Huawei sụt giảm doanh số.
Canalys cho biết, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã cung ứng ra thị trường 18,3 triệu điện thoại thông minh ở châu Âu trong quý 2, chiếm 40,6% tổng số lô hàng trên toàn cầu, tăng 20% so với một năm trước đó.
[Samsung thu hẹp khoảng cách với Intel trên thị trường chip]
Huawei, đối thủ chính từ Trung Quốc, đã chứng kiến các lô hàng của mình giảm 16% so với cùng kỳ xuống còn 8,5 triệu chiếc trong giai đoạn này, do tác động từ lệnh cấm vận của Mỹ.
Các lô hàng của Apple đã giảm 17% xuống còn 6,4 triệu, song vẫn đảm bảo vị trí thứ ba trên thị trường châu Âu cho nhà sản xuất iPhone.
Canalys cho biết Samsung đã định vị tốt với chiến lược tập trung vào dòng Galaxy A tầm trung và làm nổi bật mẫu điện thoại này như một sự thay thế ổn định cho các sản phẩm của Huawei.
"Samsung rõ ràng đã có đủ phần bị mất ở châu Âu," Ben Stanton, nhà phân tích cao cấp của Canalys, cho biết trong một báo cáo./.