Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh châu Âu, Trung Đông và châu Phi trong quý 2/2023.
Samsung Electronics chiếm 33% thị phần điện thoại thông minh châu Âu trong quý 2/2023, vượt Apple (23%), Xiaomi (20%) và chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, theo số liệu công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint Research ngày 26/9.
Thị phần tại châu Âu của Samsung đã tăng 2 điểm phần trăm từ mức 31% trong cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị phần của Apple giảm 2 điểm phần trăm.
Sau khi tổng doanh số bán điện thoại thông minh ở châu Âu giảm 12% trong quý 2/2023, Samsung đã công bố doanh số bán hàng giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, Apple và Oppo chứng kiến mức giảm lớn hơn nhiều, lần lượt là 21% và 51%, trong khi Realme tăng 12% nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ trên thị trường điện thoại thông minh Nga.
Samsung cũng là nhà cung cấp hàng đầu với 24% thị phần ở Trung Đông và châu Phi trong quý 2/2023, vượt xa TECNO (16%) và Xiaomi (9%).
[Samsung vẫn tin tưởng về triển vọng kinh doanh dù lợi nhuận giảm]
Tại các thị trường Trung Đông và châu Phi, Samsung đã tăng doanh số bán điện thoại thông minh lên 8% so với cùng kỳ năm 2022 nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ không chỉ của các mẫu Galaxy A giá rẻ mà còn cả 5G và các mẫu cao cấp mới, theo Counterpoint Research.
Doanh số bán hàng của Apple đã tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ dòng iPhone 14, giúp nâng thị phần của Apple tại Trung Đông và châu Phi từ mức 4% trong quý 2/2022 lên 6% trong cùng kỳ năm nay.
Trong khi đó, doanh số bán điện thoại thông minh tại thị trường Trung Đông và châu Phi đã tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái và 7% so với quý trước đó trên cơ sở hàng quý trong quý 2/2023, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ lần đầu tiên trong 5 quý, Counterpoint Research cho biết./.