Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) tiếp tục tiến hành một hoạt động "ưu tiên" điều tra lý do vì sao một chiếc điện thoại Samsung Galxy Note 7 thay thế mới được coi là an toàn lại bốc cháy sáng thứ Tư 5/10 trên chuyến bay của hãng Southwest từ Louisville tới Baltimore.
Nếu kết quả điều tra của CPSC cho thấy chiếc điện thoại bị bốc cháy do nguyên nhân pin quá nóng và gây nguy hiểm đến an toàn người dùng thì nhiều khả năng nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới sẽ lại phải công bố một đợt thu hồi thứ hai với mẫu điện thoại "đen đủi" này.
Đầu tháng 9, Samsung đã buộc phải thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Note 7 ở 10 thị trường, khi một số điện thoại bán ra thị trường gặp sự cố pin lithium-ion quá nóng dẫn tới bắt lửa, gây cháy nổ điện thoại.
Tiếp sau đó, "Gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc đã tung ra lô sản phẩm thay thế với cam kết pin an toàn.
Trong một tuyên bố vào cuối ngày 7/10, Samsung cho biết hãng này hợp tác với CPSC để điều tra trường hợp cháy điện thoại trên chuyến bay của Southwest để xác định nguyên nhân và "sẽ chia sẻ những phát hiện càng sớm càng tốt."
Samsung cũng cho biết: "Nếu chúng tôi kết luận có tồn tại vấn đề ảnh hưởng tới an toàn người dùng, chúng tôi sẽ phối hợp với CPSC để có biện pháp giải quyết tình hình."
Trong một diễn biến khác liên quan, 4 nhà nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ đồng thời cũng là các nhà phân phối chính Note 7 ở thị trường này cho biết các chủ sở hữu điện thoại Note 7 thay thế mới có thể đem điện thoại đến cửa hàng của các nhà mạng này để đổi trả.
"Battery-gate” - thuật ngữ mới để ám chỉ vụ bê bối pin điện thoại Note 7 của Samsung - đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của hãng điện tử Hàn Quốc và có thể gây lòng tin của người tiêu dùng dành cho hãng này một thời gian dài.
Và nếu có thêm một cuộc thu hồi mới điện thoại Note 7 thì nó gần như là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực cứu vãn tình hình của Samsung./.