Sinh viên hào hứng thi Truyền thông kỹ năng quản lý tài chính

Giải nhất chung cuộc đã thuộc về các sinh viên đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh Tế (Thành phố Hồ Chí Minh). Giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và học bổng trị giá 6 triệu cho mỗi thành viên.
Sinh viên hào hứng thi Truyền thông kỹ năng quản lý tài chính ảnh 1Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện đội đoạt giải nhất. (Ảnh: BCT

Vòng chung kết cuộc thi Truyền thông về kỹ năng quản lý tài chính 2015 dành cho các sinh viên trên cả nước đã diễn ra sôi động tối qua, 28/10, tại Hà Nội, với sự tham gia của 7 đội thi và sự cổ vũ nhiệt tình của các sinh viên.

Giải nhất chung cuộc đã thuộc về các sinh viên đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh Tế (Thành phố Hồ Chí Minh). Giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và hai suất học bổng từ Học viện truyền thông SAGE trị giá 6 triệu đồng cho mỗi thành viên.

Cuộc thi thông về kỹ năng quản lý tài chính 2015 nằm trong khuôn khổ chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính, hoạt động thường niên được tổ chức bởi VISA (một công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu) và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ ở Việt Nam.

Cuộc thi đã được tổ chức từ năm 2012 nhưng nếu những năm trước, nội dung và hình thức thi mang tính lý thuyết thì năm nay ban tổ chức quyết định chuyển sang thi thực hành để tăng tính hấp dẫn và giá trị thực tế của cuộc thi.

Cụ thể, thử thách năm nay gồm hai vòng. Ở vòng một, các đội thi phải xây dựng kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung về quản lý ngân quỹ, tiết kiệm và chi tiêu và hạch toán ngân sách cho những hoạt động trong chính kế hoạch đó.

Vòng loại đã có sự tham gia của 213 đội thi đến từ các trường đại học trên cả nước. Có 7 đội xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết. Mỗi đội nhận được 20 triệu đồng để hiện thực hoá kế hoạch của mình.

Kế hoạch của đội Red Arrows là chuỗi các hoạt động truyền thông về quản lý tài chính cá nhân, tác động đến sinh viên từ nhận thức đến thực tế cuộc sốngqua nhân vật đại diện chú Mèo Béo. Chủ đề xuyên suốt chuỗi hoạt động là “Mẹ ơi, Con hết tiền”. Các hoạt động chính của nhóm như nhảy Flashmob trên đường phố Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh), cuộc thi online “Sự thật là…”, hội thảo Tiền về nơi đâu… 

Theo đánh giá của ban tổ chức, các hoạt động này đều mang lại những trải nghiệm thú vị và kiến thức tài chính thực tế cho sinh viên, tạo được sự lan tỏa không chỉ đối với sinh viên mà cả trong cộng đồng. 

Ông Lê Quốc Phong , Bí thư Trung ương Đoàn,Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhận định, qua bốn lần tổ chức, cuộc thi Truyền thông về kỹ năng quản lý tài chính đã giúp cho các sinh viên có thêm kiến thức về cách quản lý, chi tiêu. “Đây là những kiến thức cần thiết cho bất cứ ai và sẽ giúp các em biết cách quản lý tài chính của chính mình và gia đình trong hiện tại và tương lai,” ông Phong nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục