Sơn La mở cửa du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới

Ngành du lịch Sơn La đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch an toàn; tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa, ưu tiên kết nối với các địa phương để đạt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách năm nay.
Mộc Châu được bao phủ bởi sắc trắng của hoa mơ, hoa mận. (Ảnh: Thế Đại/Vietnam+)

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, những tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch tới Sơn La và doanh thu từ dịch vụ du lịch tăng cao.

Năm 2022, tỉnh Sơn La phấn đấu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.800 tỷ đồng, tăng trên 2.000 tỷ đồng so với năm 2021.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Sơn La đang đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về du lịch an toàn; tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa, ưu tiên kết nối tour du lịch an toàn với các địa phương đã kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Sơn La khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành liên kết với các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ để tổ chức chương trình du lịch an toàn, khép kín. Tỉnh tập trung huy động, thu hút các nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng vào khu du lịch trọng điểm như: Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La, điểm du lịch cộng đồng…

Sở hữu tiềm năng du lịch phong phú, huyện Mộc Châu đang là điểm đến hấp dẫn nhất đối với khách du lịch. Từ năm 2015 đến năm 2020, khách du lịch tới địa phương này tăng bình quân khoảng 13,7%/năm. Doanh thu từ dịch vụ du lịch năm 2018 đạt 1.085 tỷ đồng, năm 2019 đạt 1.135 tỷ đồng.

[Hà Nội và Sơn La liên kết phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch]

Anh Nguyễn Hoàng Luân, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ Mộc Châu có nhiều cảnh đẹp, khí hậu trong lành, con người thân thiện. Anh sẽ giới thiệu với bạn bè về cảnh vật và con người nơi đây. Đặc biệt, dịp hè hay lễ Tết, anh sẽ cùng bạn đến Mộc Châu một lần nữa.

Huyện Mộc Châu đang tập trung nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật; đẩy mạnh phát triển các loại hình như du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị văn hóa di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, kết nối sản phẩm nội vùng, liên vùng… nhằm thúc đẩy du lịch bứt phá vươn lên, đưa Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Tây Bắc.

Một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách khi tới cao nguyên Mộc Châu là Khu du lịch Rừng thông bản Áng, tại xã Đông Sang với diện tích hơn 43ha. Ngoài khung cảnh đẹp thơ mộng, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tại các khu vui chơi giải trí, tham quan trang trại cây ăn quả, hái dâu tây tại vườn, ở những homestay bên suối trong rừng...

Ông Phan Ngọc Hoàng, Giám đốc kinh doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu cho biết, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời bổ sung thêm các loại hình dịch vụ còn thiếu để du khách được trải nghiệm tốt nhất...

Ngoài Mộc Châu, các địa phương khác đang triển khai nhiều biện pháp kích cầu du lịch trong điều kiện bình thường mới gắn với thế mạnh của mình, trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch đang thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch để Sơn La luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn trong điều kiện bình thường mới.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La Trần Xuân Việt cho hay, mở cửa du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới, đơn vị tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.

Ngành du lịch tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá, kích cầu du lịch và mời doanh nghiệp lớn về khảo sát, đánh giá, đầu tư tại Sơn La.

Ngành cũng tham mưu cho ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch; ban hành hướng dẫn về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, khu điểm kinh doanh du lịch.

Ngành khuyến khích đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch phối hợp, hỗ trợ nhau nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất, giá cả hợp lý nhất để thu hút khách./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục