Amazon ngày 13/4 cho biết tập đoàn này đã lấp đầy 100.000 vị trí việc làm ở Mỹ mà họ đã cam kết tuyển dụng cách đây một tháng để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận thêm 75.000 lao động nữa.
Thông báo của “gã khổng lồ” ngành công nghệ và bán lẻ của Mỹ này càng nêu bật nhu cầu tăng mạnh đối với mảng thương mại điện tử, giữa bối cảnh dịch COVID-19 buộc mọi người phải thực hiện các lệnh hạn chế đi lại và tiếp xúc xã hội.
Việc tuyển dụng lao động của Amazon diễn ra sau khi Bộ Lao động Mỹ vừa công bố số liệu mới nhất về tỷ lệ thất nghiệp của nước này trong tháng 3/2020 đã tăng khoảng 17 triệu người.
[Các đơn hàng nhu yếu phẩm tăng đột biến, Amazon ngừng nhận đơn mới]
Amazon nhấn mạnh 100.000 vị trí việc làm mà tập đoàn cam kết tuyển dụng trong tháng trước đã được lấp đầy. Tập đoàn nhận thấy nhu cầu thương mại điện tử vẫn tiếp tục gia tăng và Amazon sẽ tiếp tục tạo thêm 75.000 việc làm để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn lịch sử này.
Amazon bước vào năm 2020 với gần 800.000 nhân viên làm việc toàn thời gian và bán thời gian, bên cạnh các nhà thầu được sử dụng cho một số dịch vụ giao hàng. Amazon cho biết họ sẽ tiếp nhận các nhân viên trong thời gian khủng hoảng tạm thời này cho đến khi người lao động có thể lấy lại công việc cũ.
Do nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng mạnh chưa từng có, Amazon cũng đã phải đối mặt với sự phản kháng mạnh mẽ tại các kho và cửa hàng, nơi nhân viên của họ phải đối mặt với nhiều rủi ro do dịch COVID-19 bùng phát.
Sau thông báo tuyển dụng của Amazon vào tháng trước, nhà bán lẻ lớn khác của Mỹ là Walmart cũng tuyên bố sẽ bổ sung thêm 150.000 nhân viên, trong khi công ty cung cấp dịch vụ giao hàng Instacart cũng đăng tuyển 300.000 vị trí việc làm./.