Tập đoàn điện tử Sony của Nhật Bản đã có một năm "ăn nên làm ra" khi lợi nhuận ròng của hãng trong quý 2, 3 và 4/2020 đã tăng vọt 87%, đặc biệt nhờ việc tung ra thị trường thế hệ máy chơi game mới PlayStation 5 hồi tháng 11 năm ngoái.
Có thể nói, việc các nước áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19 là cơ hội kinh doanh béo bở của ngành sản xuất game mà Sony là một ví dụ tiêu biểu.
[Playstation 5 "cháy hàng" ngay trong ngày đầu mở bán]
"Gã khổng lồ" công nghệ của Nhật Bản này cho biết trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12/2020, lợi nhuận ròng của hãng đạt 1.100 tỷ yen (10 tỷ USD), tăng 569,5 triệu yen so với cùng kỳ năm trước đó.
Trong khi đó, doanh thu bán hàng đạt 6.800 tỷ yen, tăng 4,1%.
Sony đã nâng triển vọng lợi nhuận ròng từ mức 800 tỷ yen lên 1.100 tỷ yen cho tài khóa hiện tại kết thúc vào tháng 3/2021 từ.
Doanh thu cả năm dự kiến ước đạt 8.800 tỷ yen, tăng 300 tỷ yen so với mức dự báo hồi tháng 10/2020.
Ngành phát triển và sản xuất game là một trong số ít những lĩnh vực gặt hái lợi nhuận trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, thúc đẩy nhu cầu chơi game tăng đột biến khi nhiều người "mắc kẹt" ở nhà và tìm cách giết thời gian.
Mặc dù các chiến dịch tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 đang được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới, một làn sóng lây nhiễm mới dịch COVID-19 đang buộc một số nước phải tái áp đặt lệnh phong tỏa, qua đó duy trì nhu cầu giải trí trong các gia đình./.