Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nguồn tin Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ngày 1/1 cho biết doanh thu liên quan đến du lịch của Xứ sở Chùa Vàng đã tăng tới 44% trong thời gian đếm ngược chào Năm mới nhờ chương trình miễn thị thực cho du khách một số nước và kéo dài thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh, đảo.
Theo Tổng cục trưởng TAT Thapanee Kiatphaiboon, trong thời gian từ ngày 22/12/2023 đến ngày 1/1, Thái Lan đã thu 54,4 tỷ baht trong các hoạt động liên quan du lịch, tăng 44% so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái.
Bà Thapanee ước tính doanh thu từ 1,1 triệu lượt du khách trong giai đoạn này là 41,7 tỷ baht, cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà cho biết mức gia tăng này một phần là do chương trình miễn thị thực của chính phủ cho du khách đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Nga và Đài Loan (Trung Quốc) cũng như việc cho phép các địa điểm giải trí mở cửa đến 4 giờ sáng tại các tỉnh du lịch Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri, Phuket và đảo Koh Samui (tỉnh Surat Thani).
Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29/12-1/1, người Thái Lan đã thực hiện 3,76 triệu chuyến đi nội địa và chi tiêu khoảng 12,7 tỷ baht, tăng 11% so với một năm trước đó.
Theo bà Thapanee, TAT và các đối tác đã tổ chức các sự kiện mừng Năm mới tại thủ đô Bangkok cùng nhiều địa phương trên cả nước như Chiang Mai, Khon Kaen, Nakhon Phanom, Nakhon Ratchasima, Prachuap Khiri Khan, Phuket, Roi Et, Songkhla và Suphan Buri.
Các tỉnh đã đón tổng cộng 1,11 triệu lượt du khách nội địa, tăng 11% và doanh thu từ các sự kiện lên tới 4,7 tỷ baht, tăng 14%.
Bà Thapanee nhấn mạnh tỷ lệ lấp đầy khách sạn trung bình là 82% và Bangkok là điểm đến được ưa chuộng nhất, tiếp theo là Nakhon Ratchasima và Chiang Mai./.
Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu đạt doanh thu du lịch 100 tỷ USD
Để thực hiện mục tiêu đạt doanh thu từ du lịch là 100 tỷ USD trong năm nay, các nhà chức trách Thái Lan đã và đang triển khai chiến dịch quảng bá Thái Lan như một điểm đến tuyệt vời trong suốt cả năm.