Đường phố San Francisco ngày 24/5 vừa qua đã tràn ngập những… thây ma sống(zombie) bước khắp nơi với bộ dạng vô cùng đáng sợ. Đây chính là một phần chiếndịch marketing của hãng sản xuất trò chơi điện tử nhằm quảng bá một trò chơidành cho iPhone và iPod Touch, trong đó người dùng sẽ đóng vai kẻ tiêu diệtzombie.
Có tên là “Zombie Swipeout” (Tiêu diệt hết Zombie), game này được quảng cáo rầmrộ bằng phương thức độc đáo trên tại Manhattan (New York) và San Francisco.Những diễn viên được thuê đã hóa trang thành zombie như thật, với bộ dạng quầnáo rách rưới, khuôn mặt trắng bệch và lộ rõ vẻ khát máu.
Giám đốc studio của Zynga Mobile là Matthias Hoechsmann tại Đức tuyên bố: “Chúngtôi yêu Zombie.” Đó là vì game trước đó của anh là “ZombieSmash” đã trở nên nổitiếng trên toàn thế giới và giúp anh được nhận vào làm tại Zynga.
“Bạn có thể dùng đủ mọi thứ vũ khí với zombie như máy cưa, gậy bóng chầy, súng, mìn... mà chẳng hề cảm thấy thương xót bởi chúng đã chết rồi,” anh chia sẻ với AFPkhi giới thiệu về game mới nhất dành cho Smartphone. “Zombie Swipeout” sẽ đượcphát hành trên toàn cầu vào vài tuần tới, với luật lệ duy nhất là không đượcgiết nhầm người tốt.
Hoechsmann cho biết: “Các zombie sẽ tự động hiện ra trên màn hình và bạn phảigiết càng nhiều càng tốt bằng cách dùng tay chém chúng. Thông thường sẽ có lẫnmột nhân vật người trong số zombie, và nếu bạn giết nhầm anh ta thì game sẽ kếtthúc.”
“Có rất nhiều vũ khí để bạn có thể chém, cho nổ tung, đập hay làm đóng băng sốzombie, nhưng không được phép làm tổn thương Joey, nhân vật người duy nhất sốngsót trong ZombieSmash.”
Trước đây, Hoechsmann là một nhà nghiên cứu tại đại học và anh cho biết sự rađời của Iphone đã làm thay đổi cuộc đời anh.“Tôi và anh trai lớn lên cùng trò chơi điện tử và đã chơi mọi game trên thịtrường, sau đó chúng tôi bắt đầu học cách lập trình và tạo ra game cho riêngmình.”
“Zombie Swipeout” sẽ đưa người chơi tới nhiều thách thức hơn với nhiều cấp độkhó. Người chơi cũng có thể nhặt hoặc mua vũ khí cũng như các năng lực đặc biệtnhờ điểm kiếm được. Sự hấp dẫn của trò chơi còn đến từ việc so sánh điểm với bạnbè trên mạng mỗi tuần hoặc thậm chí là cả chia sẻ qua mạng xã hội Facebook cũngnhư gửi qua email./.
Có tên là “Zombie Swipeout” (Tiêu diệt hết Zombie), game này được quảng cáo rầmrộ bằng phương thức độc đáo trên tại Manhattan (New York) và San Francisco.Những diễn viên được thuê đã hóa trang thành zombie như thật, với bộ dạng quầnáo rách rưới, khuôn mặt trắng bệch và lộ rõ vẻ khát máu.
Giám đốc studio của Zynga Mobile là Matthias Hoechsmann tại Đức tuyên bố: “Chúngtôi yêu Zombie.” Đó là vì game trước đó của anh là “ZombieSmash” đã trở nên nổitiếng trên toàn thế giới và giúp anh được nhận vào làm tại Zynga.
“Bạn có thể dùng đủ mọi thứ vũ khí với zombie như máy cưa, gậy bóng chầy, súng, mìn... mà chẳng hề cảm thấy thương xót bởi chúng đã chết rồi,” anh chia sẻ với AFPkhi giới thiệu về game mới nhất dành cho Smartphone. “Zombie Swipeout” sẽ đượcphát hành trên toàn cầu vào vài tuần tới, với luật lệ duy nhất là không đượcgiết nhầm người tốt.
Hoechsmann cho biết: “Các zombie sẽ tự động hiện ra trên màn hình và bạn phảigiết càng nhiều càng tốt bằng cách dùng tay chém chúng. Thông thường sẽ có lẫnmột nhân vật người trong số zombie, và nếu bạn giết nhầm anh ta thì game sẽ kếtthúc.”
“Có rất nhiều vũ khí để bạn có thể chém, cho nổ tung, đập hay làm đóng băng sốzombie, nhưng không được phép làm tổn thương Joey, nhân vật người duy nhất sốngsót trong ZombieSmash.”
Trước đây, Hoechsmann là một nhà nghiên cứu tại đại học và anh cho biết sự rađời của Iphone đã làm thay đổi cuộc đời anh.“Tôi và anh trai lớn lên cùng trò chơi điện tử và đã chơi mọi game trên thịtrường, sau đó chúng tôi bắt đầu học cách lập trình và tạo ra game cho riêngmình.”
“Zombie Swipeout” sẽ đưa người chơi tới nhiều thách thức hơn với nhiều cấp độkhó. Người chơi cũng có thể nhặt hoặc mua vũ khí cũng như các năng lực đặc biệtnhờ điểm kiếm được. Sự hấp dẫn của trò chơi còn đến từ việc so sánh điểm với bạnbè trên mạng mỗi tuần hoặc thậm chí là cả chia sẻ qua mạng xã hội Facebook cũngnhư gửi qua email./.
Quốc Thịnh (vietnam+)