Thị trường du lịch Trung Quốc bùng nổ, đạt doanh thu gần 60 tỷ USD

Trong bốn ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các cơ sở du lịch của nước này đã đón khoảng 461 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu lên đến hơn 57 tỷ USD, tăng gần 14%.
Khách du lịch tham quan thác Huangguoshu, thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc ngày 2/10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc (CNTA) cho biết, trong bốn ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các cơ sở du lịch của nước này đã đón khoảng 461 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng doanh thu lên đến 385 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 57 tỷ USD), tăng gần 14%.

Theo CNTA, trong bốn ngày qua, hệ thống đường sắt của Trung Quốc đã thực hiện ít nhất 10 triệu chuyến vận tải hành khách mỗi ngày, trong đó ngày 1/10 lập mốc kỷ lục mới với hơn 15 triệu chuyến.

[Vẻ đẹp nên thơ của thành phố Hàng Châu níu chân du khách]

Bên cạnh thị trường nội địa, các hoạt động đi du lịch ra nước ngoài của người dân Trung Quốc cũng tăng vọt trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Theo dự báo của Ctrip - nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu của Trung Quốc, sẽ có tới 6 triệu lượt du khách Trung Quốc ra nước ngoài trong khoảng thời gian này.

“Tuần lễ vàng” thứ hai trong năm nay được kéo dài thêm một ngày bởi Tết Trung Thu rơi đúng vào ngày 4/10. Theo CNTA, nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2017 tăng cao hơn so với mọi năm do ở Trung Quốc Tết Trung Thu cũng được coi là dịp đoàn viên của các gia đình.

Bên cạnh đó, cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng đã và đang trở thành lựa chọn tất yếu của người dân nước này trong mỗi kỳ nghỉ lễ lớn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục