Ngày 16/8, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 5241/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Ủy ban nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành theo đúng ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 1941/VPCP-CN ngày 30/3/2022 của Văn phòng Chính phủ.
[Đồng Nai đề xuất Bộ GTVT đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng]
Tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải.
Quy mô đề xuất thực hiện khổ 1.435mm, trong đó đoạn Biên Hòa-Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải-Vũng Tàu đường đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm-Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu ga Thủ Thiêm, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; điểm cuối cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Quy mô đề xuất thực hiện: đường đôi, khổ 1.435mm, chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng, theo phương thức PPP./.