Thủ tướng Nhật Bản Abe gia nhập Instagram để lôi kéo cử tri trẻ tuổi

Động thái này mang lại cho ông Abe khả năng tiếp cận hàng triệu cử tri trẻ - hơn 50% công dân Nhật Bản ở độ tuổi 20 sử dụng nền tảng chia sẻ hình ảnh, thuộc sở hữu của Facebook.
Thủ tướng Nhật Bản Abe gia nhập Instagram để lôi kéo cử tri trẻ tuổi ảnh 1Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham gia vận động bầu cử Thượng viện. (Nguồn: Bloomberg)

Trong một nỗ lực lôi kéo cử tri, đặc biệt là nhóm cử tri trẻ tuổi trong cuộc bầu cử Thượng viện, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây đã gia nhập trang chia sẻ ảnh Instagram.

Abe và Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của ông đang cố gắng thu hút sự chú ý bằng những video được sản xuất khéo léo. Chúng bao gồm các bài đăng về nhiều cuộc họp chính phủ hay cảnh ông thưởng thức các món đặc sản địa phương.

Thủ tướng Abe không phải là người mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội. Trước đó ông đã hoạt động trên các trang truyền thông xã hội khác bao gồm Facebook và Twitter, ngay từ trước khi trở lại ghế Thủ tướng vào năm 2012. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông sử dụng Instagram.

[Đảng cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản chiếm ưu thế trước bầu cử]

Động thái này mang lại cho ông Abe khả năng tiếp cận hàng triệu cử tri trẻ - hơn 50% công dân Nhật Bản ở độ tuổi 20 sử dụng nền tảng chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook (theo nghiên cứu của Bộ Truyền thông Nhật Bản). 

Thủ tướng Nhật Bản Abe gia nhập Instagram để lôi kéo cử tri trẻ tuổi ảnh 2Một bài đăng của ông Abe trên trang Instagram cá nhân.

Không chỉ đảng cầm quyền LDP mới sử dụng truyền thông xã hội cho chiến dịch tranh cử, các đảng đối lập cũng đang sử dụng cách thức tương tự.

Ngày 4/7, Nhật Bản đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử Thượng viện, để phục vụ cuộc bỏ phiếu vào ngày 21/7./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục