Thương hiệu xa xỉ Burberry thông báo “thay máu” lãnh đạo cấp cao

Sau khi công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng, Burberry đã quyết định sa thải Giám đốc Điều hành (CEO) Jonathan Akeroyd và chỉ định ông Joshua Schulman trở thành tân CEO.
Thương hiệu thời trang Burberry tại cửa hàng ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn kinh doanh xa xỉ phẩm Burberry của Anh ngày 15/7 đã sa thải Giám đốc Điều hành (CEO) Jonathan Akeroyd và chỉ định ông Joshua Schulman trở thành tân CEO.

Động thái diễn ra sau khi Burberry công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng.

Ông Akeroyd, 57 tuổi, rời đi sau chưa đầy hai năm rưỡi nắm quyền.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Burberry Gerry Murphy đã khen ngợi ông Schulman, 52 tuổi, cựu CEO của hãng thời trang Michael Kors và Coach, là nhà lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng các thương hiệu xa xỉ toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

Trong một tuyên bố riêng, ông Murphy cho biết kết quả kinh doanh gần đây của Burberry đã gây thất vọng.

Trong ba tháng tính đến tháng Sáu, doanh thu của tập đoàn này giảm 22% xuống còn 458 triệu bảng Anh (595 triệu USD).

Thương hiệu 168 tuổi này đã công bố kế hoạch cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc tạm dừng chia cổ tức.

Ông Murphy cảnh báo rằng tập đoàn có nguy cơ thua lỗ trong nửa đầu năm.

Cảnh báo trên và thông báo không chia cổ tức đã đẩy giá cổ phiếu của Burberry xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Trong phiên giao dịch 15/7, giá cổ phiếu của Burberry dẫn đầu đà giảm trên sàn chứng khoán London, với mức giảm 15,1%.

Chuyên gia Richard Hunter, tại nền tảng đầu tư trực tuyến Interactive Investor, nhận định những thông báo mới đây của Burberry đã thu hút sự chú ý của thị trường.

Giá cổ phiếu của Burberry đã giảm 46% kể từ đầu năm.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của tập đoàn này đã mất đi sức hấp dẫn khi do nhu cầu tiêu dùng đặc biệt là ở những nước như Trung Quốc suy yếu.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,7% trong quý 2/2024, thấp hơn dự kiến. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm 2023.

Nhà phân tích thị trường Chris Beauchamp, tại nền tảng giao dịch trực tuyến IG, cho rằng tăng trưởng doanh số bán hàng tại Trung Quốc không còn được coi là điều quá quan trọng đối với những tập đoàn như Burberry./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục