Kết quả một cuộc khảo sát do Văn phòng Chiến lược và Chính sách Thương mại (TPSO) của Bộ Thương mại Thái Lan thực hiện cho thấy ứng dụng chia sẻ video trực tuyến TikTok đã trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất đối với người Thái Lan trong độ tuổi từ 29 tuổi trở xuống.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, cuộc khảo sát được thực hiện đối với 4.699 người trên khắp Thái Lan.
Kết quả cho thấy TikTok đã trở nên phổ biến như một nền tảng thương mại trực tuyến trong giới trẻ vì nhấn mạnh đến hạnh phúc và giải trí, còn gọi là “Mua sắm giải trí” (Shoppertainment), thông qua các kênh trực tiếp và video ngắn do người dùng và những người có ảnh hưởng tạo ra.
Giám đốc TPSO Poonpong Naiyanapakorn cho biết người mua hàng trong độ tuổi từ 50 đến 59 vẫn mua sắm trực tuyến qua Facebook vì họ đã quen với hệ thống này và các nhà cung cấp đưa ra mức giá cạnh tranh.
Bên cạnh đó, người mua hàng trong độ tuổi trên cũng thích mua sắm qua các kênh thương mại điện tử truyền thống, như Shopee và Lazada, do hệ thống quản lý chắc chắn sản phẩm và cửa hàng cũng như hệ thống thanh toán và hoàn tiền của các kênh này.
Theo ông Poonpong, những tính năng này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường niềm tin giữa người bán và người mua.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy giới trẻ Thái Lan thường xuyên mua sắm nhưng không mua hàng đắt tiền. Họ thích mua hàng thông qua các kênh thương mại xã hội tập trung vào việc giải trí và khiến họ “hạnh phúc.”
Trong khi đó, những người mua sắm lớn tuổi sẽ ưu tiên giá trị và chất lượng của hàng hóa và dịch vụ./.
TikTok hỗ trợ 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trước dịp Tết Giáp Thìn 2024
Khởi động hỗ trợ dành cho SMB dịp Tết và xuyên suốt năm, TETastic with TikTok sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng trong năm 2024 trên nền tảng TikTok.