Tình trạng lạm dụng điện thoại thông minh trong giới trẻ Italy

Có tới gần 76% trong tổng số 11,2 triệu thanh thiếu niên Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 thường xuyên truy cập mạng Internet qua điện thoại thông minh (smartphone).
Tình trạng lạm dụng điện thoại thông minh trong giới trẻ Italy ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: thestudioliverpool.uk)

Số liệu thống kê của Công ty Thông tin và Thống kê Nielsen công bố hồi cuối tháng Năm cho thấy có tới gần 76% trong tổng số 11,2 triệu thanh thiếu niên Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 thường xuyên truy cập mạng Internet qua điện thoại thông minh (smartphone).

Thời gian trung bình một ngày giới trẻ truy cập theo hình thức nói trên lên đến 161 phút. Tuy nhiên khoảng 69% thời gian sử dụng tập trung chủ yếu vào việc đăng nhập mạng xã hội, nhắn tin và sử dụng các ứng dụng cần kết nối Internet, khoảng 17% được dành cho việc chụp ảnh và các ứng dụng không cần nối mạng. Các cuộc đàm thoại chỉ chiếm 14% và tin nhắn thông thường qua mạng viễn thông gần như bị lãng quên.

Trước đó, hồi tháng Hai năm nay, trường Đại học Florence, Đại học La Sapienza cùng tổ chức Bảo vệ Trẻ em (Save the Children) và trang web skuola.net đã tiến hành một cuộc thăm dò về việc sử dụng smartphone đối với hơn 8.000 học sinh cấp hai ở Italy.

Kết quả thăm dò cho thấy 95% số học sinh trong tuổi này sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại, chủ yếu là smartphone.

Cứ 10 học sinh thì có một em dùng điện thoại truy cập Internet ít nhất 1 giờ/ngày, cứ 6 học sinh thì có một em dùng điện thoại tới 5 giờ/ngày để vào mạng, tán gẫu với bạn bè hoặc chơi điện tử./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.