TP.HCM: Rộn ràng khuyến mại mùa Hè 2023 cho khách thiếu nhi

Không dừng lại những chương trình kết hợp cùng nhà bán lẻ, mà một số đơn vị sản xuất kinh doanh còn chủ động thực hiện hoạt động cho khách hàng thiếu nhi nhân dịp mùa Hè 2023.
Kênh bán lẻ hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh thiết kế khu vực riêng giới thiệu đa dạng sản phẩm thời trang may mặc mùa Hè 2023 dành cho gia đình và thiếu nhi. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Chào đón mùa mua sắm Hè 2023 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 sắp tới, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt tung ra hàng loạt hoạt động khuyến mại dành cho khách hàng thiếu nhi.

Thị trường bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng có tín hiệu rộn ràng mua sắm ở nhiều nhóm ngành hành dành cho gia đình, thiếu nhi... ngay từ cuối tháng 5/2023. 

Ghi nhận tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cho thấy những nơi này đã nhanh chóng tổ chức chương trình “Deal Hè rộn ràng mời bạn mua nha,” kéo dài từ 25/5-7/6/2023, giảm giá mạnh đa dạng nhóm hàng phục vụ cho những chuyến du lịch mùa Hè và dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe.

Chương trình tích tem cũng dành những ưu đãi tăng thêm để khách hàng có thể nhanh chóng đổi balo, vali và tận hưởng những ngày Hè 2023 sắp tới. 

[Kích cầu tiêu dùng: Kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ]

Nhóm sản phẩm sữa, chế phẩm từ sữa, nước giải khát các loại, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng... giảm giá mạnh, với giá chỉ từ 16.500-120.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Còn nhóm sản phẩm bánh kẹo và kem ưu đãi với mức giảm từ 30-40%, gồm kẹo dẻo Zoo, kẹo mềm Sugus, bánh Marine Boy các loại, bánh Koala’s March, kem viên Atom, kem Wall, bánh snack Tooni.

Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra cũng đang thực hiện chính sách giá ưu đãi cho nhóm ngành hàng thời trang trẻ em với mức giảm từ 20-30%.

Theo đó, phụ huynh, sinh viên, học sinh... có thể mua sắm phong phú sản phẩm chỉ từ 45.000-169.000 đồng/sản phẩm dành cho một số sản phẩm áo thun, quần jean, áo khoác, balo, giày dép...

Đặc biệt, chương trình “Mừng ngày 1/6 con khỏe mẹ vui,” mang đến cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm sản phẩm đồ chơi trẻ em giảm giá lên đến 35% như lego siêu xe, xe đua địa hình, phi cơ sấm sét, xe tải công trình, thú nhồi bông.

Cùng với đó, nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm cũng có mức giảm tốt từ 15-40%, gồm gạo ST25, dầu ăn, hạt nêm, tương ớt, bột ngọt, mì gói, nước mắm, đường.

Tương tự, hòa chung không khí rộn ràng của mùa hè, cùng chào đón dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023 sắp tới, hệ thống LOTTE Mart tổ chức chương trình khuyến mại "Ngày hội tuổi thơ" với nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng thiếu nhi với mức ưu đãi sản phẩm lên đến 50%. Chương trình khuyến mại đặc biệt này kéo dài từ nay đến 1/6/2023.

Cụ thể, sản phẩm đồ chơi phun bóng/trúng đích tại hệ thống LOTTE Mart giảm giá lên chỉ còn 241.000 đồng/bộ; sữa bột Pediasure 850g còn 665.900 đồng/lon, tặng hai gói sữa bột; socola viên Milo Nuggets 75G còn 26.000 đồng/gói...

Khu vực chuyên kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình "Hello Summer" ưu đãi lên đến 50% cho khách hàng. (Ảnh: Mỹ Phương/TXVN)

Song song đó, hệ thống LOTTE Mart đang triển khai chương trình giảm giá cực sốc cho một số sản phẩm hóa mỹ phẩm, giặt tẩy... đến hết ngày 31/5/2023.

Trong khi đó, nhận định mùa mua sắm Hè 2023 là một trong những cơ hội để kích cầu tiêu dùng, nên những hệ thống bán lẻ khác như MM Mega Market, Satramart, Giga Mall... cũng tung ra phong phú chương trình khuyến mãi tập trung vào nhóm khách hàng thiếu nhi.

Mặt khác, khi khách hàng đến những điểm bán lẻ này trong dịp Lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2023, không chỉ được tạo điều kiện thuận lợi mua sắm tiết kiệm, mà còn có thể tham gia một số hoạt động vui chơi, giải trí dành cho gia đình, cũng như các bé thiếu nhi. 

Không dừng lại những chương trình kết hợp cùng nhà bán lẻ, mà một số đơn vị sản xuất kinh doanh còn chủ động thực hiện hoạt động cho khách hàng thiếu nhi nhân dịp mùa Hè 2023.

Điển hình, NuVi - Thương hiệu sữa dành cho trẻ em thuộc Nutifood phát hành phiên bản truyện tranh của NuVi truyện và sổ tay linh thú như một món quà mùa Hè dành tặng cho các bé; kết hợp cùng Canifa ra mắt bộ sưu tập áo thun cực chất với hình ảnh những nhân vật đến từ Thế giới NuVi.

Hè 2023 của các bé còn càng thêm bùng nổ, khi chương trình “Nạp NuVi - Săn linh thú đổi siêu quà mùa 3” khởi động cùng hàng chục ngàn phần quà độc đáo như bóp viết, hộp màu hành lý họa sỹ nhí, áo thun NuVi x Canifa, balo chống gù siêu cấp... 

Các chương trình này được diễn ra từ nay đến ngày 31/7/2023, áp dụng cho tất cả sản phẩm NuVi trên toàn quốc (trừ sản phẩm NuVi Sữa Chua Uống Men Sống).

Về phía sở, ngành, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm 2 lần/năm, phổ biến rơi vào thời điểm giữa năm và cuối năm.

Đây là dịp người dân trên toàn thành phố, cũng như du khách trong và ngoài nước đến Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá tốt.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm” trên địa bàn thành phố năm 2023; trong đó, đợt 1 từ ngày 15/6-15/7, với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2023” dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị sản xuất kinh doanh đẩy mạnh đầu ra cho hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. 

Để chương trình hoạt động hiệu quả, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu sở, ngành liên quan tăng cường phối hợp liên ngành, triển khai khuyến mãi đúng thực chất và hiệu quả; thu hút được sự hưởng ứng tham gia của thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ban tổ chức chương trình, chú trọng bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng với sự chọn lọc, cam kết từ doanh nghiệp tham gia; huy động nguồn lực xã hội để tạo thành hiệu ứng lan tỏa, cộng hưởng cho chương trình.

Hơn thế nữa, chương trình phải hướng đến hình thành thương hiệu, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời, chương trình đảm bảo hướng đến mục tiêu liên kết chặt chẽ giữa ngành công thương với ngành du lịch, văn hóa, y tế... nhằm đem đến cho người dân sản phẩm hàng hóa có chất lượng, giá cả ưu đãi. 

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thái Nguyên, trú tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng cùng với nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh, chính quyền địa phương đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi cho khách hàng sẽ đảm bảo chất lượng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa hơn.

Qua đó, những hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố không chỉ có giá cả tốt mà còn phòng chống được hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng... góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cùng quan điểm, một số người tiêu dùng khác tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, họ có nhu cầu mua sắm cao vào mùa Hè đối với nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho mục đích du lịch, về quê, tham gia ngoại khóa... của cả gia đình và các bé thiếu nhi.

Điển hình, mỗi dịp Hè về, các gia đình phổ biến cho các bé thiếu nhi vui chơi tại nhà, học bơi, du lịch... nên cần mua sắm những món đồ phù hợp hoặc mua sắm mới theo độ tuổi của trẻ em./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục