Ngày 5/11, Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu (VIETRF) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao sự mở rộng quy mô cả về chất lượng và số lượng của Triển lãm VIETRF qua từng năm tổ chức. Thứ trưởng đồng thời khẳng định Triển lãm VIETRF đã kịp thời nắm bắt được những xu hướng mới nhất về nhượng quyền thương mại tại Việt Nam và trong khu vực, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh.
Triển lãm VIETRF đảm bảo mục tiêu giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh giao thương quốc tế đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài.
Theo thứ trưởng Trần Quốc Khánh, nhượng quyền thương hiệu là mô hình tiến bộ của ngành bán lẻ có hiệu quả cao, giảm thiểu rủi ro đã được phát triển phổ biến ở nhiều quốc gia khác trên thế giới và đang ở Việt Nam phương thức kinh doanh này cũng được phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.
Vì vậy, các bộ, ngành Việt Nam đang tích cực hoàn thiện và xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đảm bảo cho việc quản lý và thúc đẩy phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam.
Tham gia Triển lãm VIETRF năm nay, các doanh nghiệp trưng bày hơn 250 gian hàng, giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng như Jollibee, Ministop, Effoc Cafe, World Franchise Associates, Uncle Bill, Snowee, Tous Les Jour...
Ngoài những thương hiệu bán lẻ và nhượng quyền nổi tiếng, Triển lãm VIETRF còn mang đến các thiết bị, máy móc, công nghệ mới nhất từ nước ngoài và Việt Nam, với mục tiêu xây dựng cửa hàng bán lẻ hiện đại được lắp đặt các thiết bị như các máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế càphê…
Đặc biệt, các hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức liên tục trong thời gian diễn ra Triển lãm VIETRF, đươc kỳ vọng sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà đầu tư và khách tham quan những thông tin tiên tiến nhất trong ngành về các vấn đề liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền.
Bên cạnh đó, các thương hiệu hàng đầu trên thế giới sẽ đưa ra những nhận định hữu ích và thông tin đáng tin cậy về tình hình thị trường bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.
Cùng ngày, Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2015) cũng diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của các nhãn hiệu nổi tiếng Hàn Quốc mang tới nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng như đồ ăn, uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử…
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, triển lãm sản phẩm Hàn Quốc còn là cầu nối tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, tiếp cận với sản phẩm và công nghệ của thế giới./.