Triển lãm thu hút sự tham gia đông đảo các đơn vị truyền hình trong nước và quốc tế, trong đó có khoảng 30 đối tác lớn đến từ Đan Mạch, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia...
Triển lãm do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần ADPEX tổ chức.
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh khẳng định là đơn vị tổ chức triển lãm, Truyền hình Việt Nam mong muốn mở ra cơ hội để các đơn vị làm truyền hình giao lưu, hợp tác và giới thiệu các dự án phim với các nhà sản xuất, đầu tư có kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để ngành truyền hình Việt Nam cập nhật công nghệ, chuẩn bị lộ trình xây dựng truyền hình công nghệ số.
Với hơn 200 gian hàng ở chín ngành hàng, triển lãm giới thiệu đến công chúng các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và giải trí đa phương tiện...
Tại triển lãm, du khách được tìm hiểu các kỹ thuật mới, sản phẩm công nghệ cao cùng các dịch vụ, chương trình truyền hình hấp dẫn; hình ảnh các chương trình truyền hình đang được khán giả Việt Nam ưa thích như "Chiếc nón kỳ diệu," "Giọng hát Việt," "Ai là triệu phú"...
Đặc biệt, nhiều bộ phim mới được giới thiệu tại triển lãm với sự xuất hiện, giao lưu của các diễn viên, người nổi tiếng tại các gian hàng góp phần tạo ra tâm điểm thu hút công chúng.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hội thảo chuyên ngành với các nội dung như phương pháp và công nghệ đo lường khán giả truyền hình; nâng cao chất lượng phim truyền hình Việt Nam - những điểm tồn tại, lợi thế và giải pháp cụ thể; trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến sản xuất truyền hình trong xu hướng phát triển quốc tế.
Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình đầu tiên tại Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 21/6. Triển lãm này sẽ trở thành sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2013./.