Mặc dù mới ngày khai mạc nhưng đông đảo người tiêu dùng đã xếp hàng chờ đợingoài cửa khu vực triển lãm các sản phẩm tiêu dùng của Thái Lan. Điều này thểhiện sự thành công của các triển lãm sản phẩm Thái Lan suốt 12 năm qua.
Tại buổi khai mạc Triển lãm diễn ra sáng 15/8, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổnggiám đốc Công ty Vinexad cho biết triển lãm do Công ty phối hợp với Văn phòngThương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Cục Xúc tiến thươngmại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức diễn ra từ 15-18/8 tại Cung Văn hóaHữu nghị, thành phố Hà Nội.
Tại các phiên triển lãm hàng Thái Lan trước đây, rất đông người tiêu dùngThủ đô và các địa phương lân cận đến tham quan mua sắm. Thực tế này cho thấy cácsản phẩm Thái Lan có sức hấp dẫn, trong đó thực phẩm và đồ gia dụng là hai mặthàng được ưa chuộng tại Việt Nam.
Hiện đang có hơn 250 doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Việt Nam, trong đó ởthị trường miền Nam chiếm 80%, ở miền Bắc có khoảng 15 doanh nghiệp.
Đáng chú ý là doanh nghiệp hai bên đã hợp tác từ khá lâu dưới hình thứcgóp vốn đầu tư. Hiện các doanh nghiệp chủ yếu trao đổi thông tin, kinh nghiệm,song song với việc tham gia các triển lãm sản phẩm tại hai nước nhằm nghiên cứuthị trường, hành vi tiêu dùng cũng như tham quan các nhà máy của nhau để tiếntới nâng quan hệ hợp tác hai nước lên tầm cao mới./.
Tại buổi khai mạc Triển lãm diễn ra sáng 15/8, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổnggiám đốc Công ty Vinexad cho biết triển lãm do Công ty phối hợp với Văn phòngThương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Cục Xúc tiến thươngmại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức diễn ra từ 15-18/8 tại Cung Văn hóaHữu nghị, thành phố Hà Nội.
Tại các phiên triển lãm hàng Thái Lan trước đây, rất đông người tiêu dùngThủ đô và các địa phương lân cận đến tham quan mua sắm. Thực tế này cho thấy cácsản phẩm Thái Lan có sức hấp dẫn, trong đó thực phẩm và đồ gia dụng là hai mặthàng được ưa chuộng tại Việt Nam.
Hiện đang có hơn 250 doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Việt Nam, trong đó ởthị trường miền Nam chiếm 80%, ở miền Bắc có khoảng 15 doanh nghiệp.
Đáng chú ý là doanh nghiệp hai bên đã hợp tác từ khá lâu dưới hình thứcgóp vốn đầu tư. Hiện các doanh nghiệp chủ yếu trao đổi thông tin, kinh nghiệm,song song với việc tham gia các triển lãm sản phẩm tại hai nước nhằm nghiên cứuthị trường, hành vi tiêu dùng cũng như tham quan các nhà máy của nhau để tiếntới nâng quan hệ hợp tác hai nước lên tầm cao mới./.
Uyên Hương (TTXVN)