Thượng Hải đang nỗ lực để khắc phục những nút thắt trong kho vận (logistics) và giúp các nền tảng thương mại điện tử tăng cường năng lực sản xuất và vận chuyển giữa bối cảnh bùng phạt COVID-19.
Phát biểu với báo giới, Phó Giám đốc Ủy ban Thương mại Thành phố Thượng Hải Liu Min cho hay: “Dịch bệnh bùng phát trở lại ở Thượng Hải đã gây ra áp lực lớn đối với hoạt động mua sắm trực tuyến, do nhiều người giao hàng đang chịu quản thúc và một số nhà kho tạm thời đóng cửa.”
Theo bà Liu Min, Thượng Hải đang cố gắng để phục hồi năng lực vận tải. Đến nay, tổng cộng 42 kho hàng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh của các nền tảng thương mại điện tử ở Thượng Hải đã hoạt động trở lại, với hơn 18.000 tài xế giao khoảng 1,8 triệu đơn hàng mỗi ngày.
[Doanh nghiệp nước ngoài gặp khó do lệnh phong tỏa Thượng Hải kéo dài]
Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng phi trực tuyến của các hãng cung ứng lớn đang dần trở lại hoạt động kinh doanh.
Bà Liu cho biết thêm rằng một số siêu thị ở Thượng Hải đã tung ra nhiều gói cung cấp liên quan đến nhu yếu phẩm như gạo, mì, rau, trái cây và đồ vệ sinh cá nhân nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phân phối.
Những nhu yếu phẩm trên sẽ được chuyển đến cộng đồng địa phương thông qua các công ty hậu cần bên thứ ba sau khi người dân cho biết nhu cầu cho các cộng đồng lân cận hoặc đặt hàng trên ứng dụng của các siêu thị.
Thành phố Thượng Hải tăng cường công tác xét nghiệm sức khỏe cho những người làm công tác chống dịch kể cả người giao hàng, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm thuận tiện.
Hội đồng y tế thành phố Thượng Hải ngày 16/4 báo cáo siêu đô thị với 25 triệu dân này có 3.590 ca nhiễm COVID-19 và 19.923 ca lây nhiễm COVID-19 không triệu chứng./.