Twitter phát hành công cụ theo dõi quảng cáo chính trị ở châu Âu

Twitter đã tung ra công cụ giúp cử tri dễ dàng xác định quảng cáo chiến dịch chính trị gắn liền với cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 5 trong bối cảnh lo ngại về các chiến dịch can thiệp bầu cử.
Twitter phát hành công cụ theo dõi quảng cáo chính trị ở châu Âu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 19/2, Twitter đã tung ra công cụ giúp cử tri dễ dàng xác định quảng cáo chiến dịch chính trị gắn liền với cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu quan trọng vào tháng 5 trong bối cảnh lo ngại về các chiến dịch can thiệp bầu cử từ nước ngoài.

Các mạng xã hội như Twitter và Facebook đã chịu áp lực phải làm nhiều hơn để chống lại tin tức giả mạo và sự lan truyền của chủ nghĩa cực đoan và tuyên truyền trực tuyến. Liên minh châu Âu (EU) lo ngại về vai trò của Nga. Nga đã nhiều lần phủ nhận mọi hành động như vậy.

Twitter cho biết chính sách quảng cáo chiến dịch chính trị, được giới thiệu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ, cũng sẽ được áp dụng ở Ấn Độ và Australia, cả hai quốc gia này cũng đang hướng tới các cuộc bầu cử.

Về bản chất, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem quảng cáo được đưa lên Twitter chứng thực một bên hoặc một ứng cử viên trên Trung tâm minh bạch quảng cáo, với các chi tiết về thông tin thanh toán, chi tiêu quảng cáo và dữ liệu nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học.

Một cái nhìn trực quan và thông tin từ chối trách nhiệm về nội dung được quảng cáo sẽ cho phép người dùng xác định quảng cáo chiến dịch chính trị và ai đã trả tiền cho những quảng cáo này.

"Chính sách quảng cáo chiến dịch chính trị của chúng tôi đang được mở rộng để bao gồm # EUElections2019, cung cấp cho công chúng một lớp hiểu biết bổ sung về người đang điều hành quảng cáo chiến dịch chính trị trên Twitter," công ty truyền thông xã hội cho biết trong một bài đăng trên blog.

Twitter cho biết các ứng cử viên hoặc tổ chức sẽ phải trải qua một quá trình chứng nhận với bằng chứng về danh tính trước khi họ có thể chạy quảng cáo chiến dịch chính trị trên trang web của mình. Chính sách quảng cáo này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 11/3./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục