Tỷ phú Elon Musk đã khởi động lại dịch vụ đăng ký định danh cho tài khoản Twitter vào ngày 12/12 sau những nỗ lực đầu tiên nhằm ngăn chặn sự gia tăng các tài khoản giả mạo khiến các nhà quảng cáo sợ hãi và nghi ngờ về tương lai của mạng xã hội này.
Lần thử nghiệm đầu tiên của dịch vụ đăng ký tích xanh (Twitter Blue) vào tháng trước diễn ra chỉ 10 ngày sau khi ông Musk tiếp quản mạng xã hội Twitter thông qua một thương vụ trị giá 44 tỷ USD và tiến hành một đợt sa thải hàng loạt khiến số lượng nhân viên của công ty giảm một nửa, bao gồm cả các nhóm nhân viên thuộc mảng kiểm duyệt nội dung.
Dịch vụ đăng ký tích xanh sẽ có phí 8 USD/tháng cho người dùng truy cập Twitter trên web và 11 USD/tháng nếu đăng ký trên thiết bị Apple.
Mức giá tăng thêm có thể được giải thích là do sự phản đối của ông Musk khi Apple tính phí dịch vụ lên tới 30% trên cửa hàng ứng dụng của họ.
Việc triển khai ban đầu của Twitter Blue đã gây ra một sự hỗn loạn khi nhiều tài khoản giả xuất hiện để mạo danh người nổi tiếng hoặc các công ty lớn, buộc ông Elon Musk phải rút lại dịch vụ này.
[Twitter ra mắt lại Twitter Blue với giá cao hơn cho người dùng Apple]
Trong lần trở lại này, công ty đã tăng cường quy trình xác minh tài khoản với việc yêu cầu các tài khoản phải vượt qua vòng đánh giá thông tin bắt buộc của Twitter trước khi nhận được dấu tích xanh.
Dấu này sẽ có màu vàng đối với các doanh nghiệp và màu xám đối với các tổ chức chính phủ.
Dấu kiểm màu xanh lam trên tài khoản, cho biết tài khoản đó đã được Twitter xác minh, trước đây miễn phí nhưng dành riêng cho các tổ chức và nhân vật của công chúng nhằm tránh mạo danh và thông tin sai lệch.
Theo Twitter, các đăng ký mới cho Twitter Blue hiện chỉ khả dụng trên các trang web ở Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Vương quốc Anh. Công ty đang có kế hoạch mở rộng phạm vi đăng ký dịch vụ này./.