Ứng dụng 'gây bão' TikTok lần đầu chứng kiến sự sụt giảm lượt tải về

Nhà cung cấp dữ liệu di động Sensor Tower cho biết lần đầu tiên ứng dụng đình đám TikTok đã chứng kiến số lượt cài đặt mới sụt giảm theo quý.
Ứng dụng 'gây bão' TikTok lần đầu chứng kiến sự sụt giảm lượt tải về ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Techcrunch)

TikTok, ứng dụng video ngắn do công ty công nghệ mới nổi ByteDance của Trung Quốc điều hành, đã chứng kiến sự sụt giảm lượt tải về ứng dụng của người dùng toàn cầu lần đầu tiên kể từ khi xuất hiện trực tuyến cách đây hai năm.

Dữ liệu mới từ hãng nghiên cứu dữ liệu ứng dụng di động, Sensor Tower cho thấy TikTok tích lũy được khoảng 177 triệu người dùng lần đầu tiên trên kho ứng dụng App Store của Apple và Google Play trong quý thứ ba kết thúc vào tháng 9. Điều đó thể hiện sự suy giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà cung cấp dữ liệu di động cũng cho biết lần đầu tiên ứng dụng đình đám này đã chứng kiến số lượt cài đặt mới sụt giảm theo quý. Tổng cộng, có khoảng 564 triệu người dùng cài đặt ứng dụng TikTok trong năm nay và có 1,45 tỷ lượt cài đặt kể từ khi phát hành.

TikTok đã phát triển để trở thành một hiện tượng toàn cầu với nội dung nhẹ nhàng - bao gồm cả hát nhép và nhảy múa - được tải lên bởi đối tượng người dùng chủ yếu là thanh thếu niên trên toàn thế giới.

[Ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc tiếp tục đạt doanh thu kỷ lục]

Theo tờ South China Morning Post, tại Việt Nam, TikTok đã phát trực tiếp tại Việt Nam trước khi ra mắt chính thức vào tháng 4/2019. Vào thời điểm đó, nền tảng này tuyên bố đã có hơn 12 triệu người dùng và 1.000 người sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Ước tính người dùng tại Việt Nam dành trung bình 28 phút mỗi ngày cho nền tảng này.

Đây là ứng dụng được cài đặt nhiều thứ 3 trong quý I/2019, sau 2 ứng dụng liên lạc là WhatsApp và Facebook Messenger. Nó cũng là một trong số ít ví dụ về một nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc thành công trên phạm vi toàn cầu.

ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh là công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 75 tỷ USD - theo dữ liệu của CB Insights.

ByteDance đang chi hàng trăm triệu USD để quảng cáo TikTok trên Facebook và Instagram, qua đó hút người dùng từ các đối thủ lớn nhất. Tuy nhiên, công ty này có thể phải suy nghĩ lại về chiến lược đó sau khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cáo buộc ứng dụng Trung Quốc vi phạm quyền riêng tư và quyền tự do ngôn luận./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục