Ngày 12/9, tại thủ đô Tokyo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Du lịch di sản và nghỉ dưỡng” nhằm thu hút du khách Nhật Bản tới Việt Nam.
Hội thảo là hoạt động trong khuôn khổ Những ngày văn hóa-du lịch Việt Nam năm 2014 tại Nhật Bản. Gần 200 đại diện các cơ quan chức năng, các hiệp hội và doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản đã đến dự hội thảo, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ tới thị trường du lịch Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất, quan trọng nhất của ngành du lịch Việt Nam.
Lượng khách Nhật Bản tới Việt Nam và ngược lại tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây. Bộ trưởng đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác, ủng hộ của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Nhật Bản trong việc quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam vẫn còn tiềm năng rất lớn với nhiều điểm đến mới được khai thác.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh trong thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, ưu tiên xúc tiến quảng bá du lịch tới du khách Nhật Bản và xây dựng sản phẩm du lịch cao, đáp ứng nhu cầu du khách xứ Phù Tang.
Trên tinh thần đó, ngành du lịch Việt Nam mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản để Việt Nam có thể trở thành điểm đến ưa thích của du khách Nhật Bản.
Trong khi đó, theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng, việc tăng cường hợp tác Việt-Nhật trong lĩnh vực du lịch sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước.
Cả Việt Nam và Nhật Bản đều coi trọng phát triển ngành du lịch, tiềm năng du lịch rất lớn và có thể khai thác tốt hơn trên cơ sở tự nỗ lực và hợp tác song phương, tạo sự tăng trưởng nhanh và bền vững. Đại sứ cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cấp thị thực du lịch cho du khách Nhật Bản.
Sau khi đại diện Cục xúc tiến du lịch Việt Nam giới thiệu khái quát về tiềm năng du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng du lịch mới khai thác, có nhiều thế mạnh tại miền Trung và Bắc Bộ, đại diện Hiệp hội lữ hành Nhật Bản dẫn hàng loạt con số thống kê hết sức khoa học về môi trường du lịch Việt Nam, về xu hướng, phân khúc khách hàng, độ tuổi, giới tính và thị hiếu của du khách Nhật Bản đối với du lịch Việt Nam.
Đại diện Vietnam Airlines, doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản thành công tại thị trường du lịch Việt Nam đã chia sẻ nhiều thông tin rất cụ thể về các tuyến bay, hệ thống các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cũng như thế mạnh, điểm độc đáo của các cơ sở du lịch trên các vùng, miền của Việt Nam./.